HỘI KIẾN PHÁP MÔN VÔ VI 2 (Nhiên Đức, Nhiên Thành, Nhiên Hòa, Thiên Bảo, Liên Chuyển, Trầm Ẩn)

     
   

             THÔNG CHUYỂN TAM ĐÀI

                   NHIÊN nhiên huyền diệu ánh gương đài,

                   ĐỨC độ hòa hưng rạng lý khai.

                   NHƯ nhứt tâm kinh thành vẹn cả,

                   LAI kinh chỉ đạo điểm huyền oai.

 

                   Huyền Linh soi thấu nhuận điền,

          Dẫu rằng còn nghiệp trần duyên dẫy tràn.

                   Bởi trần thế muôn ngàn duyên nghiệp,

                   Bởi tâm người liên tiếp khảo tranh;

                             Làm sao sự việc vận hành,

          Đạt thành ý nghĩa tâm lành cao siêu.

                   Đường hướng Đạo ít nhiều phải biết,

                   Nền tảng chung sự việc siêu thường;

                             Để điều trần thế đảm đương,

          Tự nung thấy chỗ nhuận thường điền tâm.

                   Tuy nó rất thâm trầm siêu lý,

                   Do ẩn trong suy nghĩ cuộc đời;

                             Dẫu phàm, dẫu nghiệp chơi vơi,

          Nhưng mà luyện đặng thảnh thơi sau nầy.

                   Không có chỗ dẫy đầy tâm nghiệp,

                   Thì lấy chi liên tiếp luyện rèn;

                             Không đường danh lợi đua chen,

          Lấy chi lừa lọc, thưởng, khen sau nầy.

                   Gương đạo đức do Thầy, do Mẹ,  

                   Luật âm dương thông lẽ lý mầu;

                             Để tìm, để hiểu báu châu,

          Huyền Linh soi sáng nhiệm mầu, mầu siêu.

                   Từ  ý nghĩa mọi điều thông lý,

                   Có những phần tuyệt quí cao hơn;

                             Đó là Diệu Pháp nguồn cơn,

          Khai tâm, khai pháp phục huờn kim thân.

                   Có toà án tâm chơn làm chủ,

                   Để chu toàn mọi thứ cho mình;

                             Điều chi cũng có tâm linh,

          Của mình chực sẵn để mình nghiệm thu.

                   Đó là quyết tầm tu học Đạo,

                   Cõi Trung Thiên chánh giáo phổ truyền;

                             Giờ nay nền tảng cần chuyên,

          Cho nên nơi cõi Thượng Thiên vững vàng.

                   Rồi bước tiếp soi đàng thông thấu,

                   Thông Thiên Đài cơ ngẫu tiếp nghinh;

                             Ngọc Hư soi ánh Huỳnh Đình,

          Chơn Trung kỳ bí thâm tình Giác Viên.

                   Qua ý nghĩa diệu huyền siêu lý,

                   Qua những phần suy nghĩ tâm nhiên;

                             Làm sao thấu lý diệu huyền,

          Huyền cơ tỏ ánh chơn truyền Đạo minh.

                   Là phẩm bậc tâm tình nghe giải,

                   Ở Sĩ Đài lần trãi Sĩ Nguyên ;

                             Soi tâm là ở nhuận điền,

          Giác Linh khơi gợi tâm thiền Huyền Quang.

                   Luôn thấu giữ vững vàng tâm ý,

                   Làm nấc thang tuyệt quí đầu tiên ;

                             Việc chi tâm chẳng an nhiên,

          Làm sao xứng bậc chơn thiền huyền quang.

                   Muốn đạt được vững vàng điều đó,

                   Phải toàn tâm, phải có hạ mình;  

                             Làm cho rạng rỡ niềm tin,

          Trên đường sứ mạng qui linh Đại Đồng.

                   Hoà lẫn nhau từ trong nội bộ,

                   Hoà lẫn nhau từ chỗ giao linh;

                             Liên giao hành đạo thâm tình,

          Đạo Đời kết hợp qui linh vững vàng.

                   Lấy chữ trung soi đàng, soi hướng,

                   Điểm tựu trung tư tưởng sáng ngời; 

                             Đó là ý nghĩa tuyệt vời,

          Từ trong đạo đức rạng ngời đồng thinh.

                   Nếu không giữ nơi mình tin tưởng,

                   Tự nơi mình ảnh hưởng vô cùng;

                             Cho nên Đạo ở kỳ trung,

          Đó là tin ở tận cùng tâm son.

                   Muốn đạt được vuông tròn tin tưởng,

                   Vững chắc từ đường hướng giác viên;

                             Phải cần minh trí, mẫn điền,

          Đó là tri đạt diệu huyền thậm thâm. 

                   Coi chữ Đạo diệu trầm siêu xuất,

                   Mới thấy rằng đạt bậc tối thừa;

                             Siêu linh siêu thể đón đưa,

          Ngời ngời ý chuyển Đạo thừa huyền cơ.

                   Vậy đôi câu ngày giờ tin tưởng,

                   Ráng tiến nhanh soi hướng đạo huyền;

                             Làm xong ý nghĩa cơ duyên,

          Đó là niềm cảm gợi truyền cho nhau.

                   Từ giã chung một màu tin tưởng,

                   Lý huyền cơ soi hướng cao nhiên;

                             Con đường chơn đạo kỳ truyền,

          Tập trung thần trí diệu huyền ân thâm.

 

 

          Hôm nay trong ngày Hội Kiến Pháp Môn. NHIÊN ĐỨC NHƯ LAI trên tinh thần hướng Đạo dẫn dắt toàn chung cùng qui linh chơn pháp hầu đạt được ý nghĩa mầu nhiệm cao siêu.

          Đặc biệt kỳ này Bổn Như Lai Nhiên Đức đồng hành có Nhiên Pháp Như Lai, Nhiên Cao Bồ Tát đồng dự và tiếp nối chương trình đặc biệt Thánh Giáo thì toàn tất phải thành tâm nghinh tiếp Nhiên Thành Như Lai để cùng chứng dự một ngày Hội Kiến đầy ý nghĩa cao diệu của Pháp môn.

 

 
     
 

               ĐẠO ĐỜI TƯƠNG ĐẮC

                    NHIÊN nhiên toả sáng khắp muôn trời,

                   THÀNH ý soi tìm ánh Đạo khơi.

                   NHƯ bổn huyền cơ ai hiểu thấu,

                   LAI nghinh tư tưởng tuyệt vời vời.

 

 

                   Từ ý nghĩa ngời ngời rộng khắp,

                   Để cùng nhau vun đắp đức tin ;

                             Cho nhau trong ý thâm tình,

          Đạt phần đạo quả cung nghinh chánh truyền.

                   Khắp Đông Tây cũng niềm tin tưởng,

                   Do Mẹ Thầy kiểm hướng soi duyên;

                             Đâu phân màu sắc, thế quyền,  

          Đâu phân sự việc trần duyên mọi điều.

                   Vậy mới được ít nhiều thành tựu,

                   Cho chính mình làm đủ công trình;

                             Biết đời thì phải hy sinh,

          Cho đời cho cả chính mình, gia trung.

                   Khi biết Đạo tận cùng việc Đạo,

                   Cho con đường hoài bảo thống truyền;

                             Làm nên bổn phận cung Tiên,

          Làm nên ngôi vị kỳ truyền đại ân.

                   Từ ý nghĩa hiến dâng tâm Đạo

                   Trên bước đường hoài bảo nhân sinh

                             Trãi qua bao cuộc hành trình.

          Đó đây hoằng hoá pháp minh, Đạo huyền.

                   Nay đắc phẩm, trần duyên cõi tạm,

                   Không có gì lai vãng tâm mình;

                             Dù cho trong cõi phù sinh,

          Hay là tất cả gia đình đều chung.

                   Là chúng sanh trùng trùng như nhứt,

                   Tâm Đại Đồng y đức như nhau;

                             Gia đình không thể đề cao,

          Người sau, người trước một màu vững tin.

                   Làm sao được trọng tình tu học,

                   Làm sao qua lừa lọc sảy sàng;

                             Ngời linh ánh Đạo thiền quang,

          Giúp người đạt Đạo bước sang vị lành.

                   Đừng phân biệt em anh sau trước,

                   Mà việc làm cần được triển khai;

                             Không phân sự việc trần ai,

          Mà phân ngôi vị Phật đài duyên xưa.

                   Thân giả tạm đẩy đưa sàng lọc,

                   Những tuổi đời đâu gốc, đâu nguyên?

                             Gốc là mọi thứ diệu huyền,   

          Đủ duyên là chỗ chánh truyền hạnh tu. 

                   Ai cũng phải khảo nhừ liên tiếp,

                   Trả cho xong kiếp nghiệp ngày xưa ;

                             Nhứt là dạng bước Đại thừa,

          Cũng dồn trả nghiệp say sưa thâm tình.

                   Vậy mới gọi hết mình vì Đạo,

                   Mới thấy rằng Thầy bảo nhanh chơn;

                             Việc làm trách nhiệm phục huờn,

          Bằng bao công việc chánh chơn ngự đài.

                   Nhưng trong kiếp trần ai gian khổ,

                   Biết bao điều thi thố tài năng;

                             Hoằng thâm ý nghĩa hoằng thâm,

          Vẫn là ánh Đạo diệu trầm viên minh.

                   Đời có chỗ niềm tin đời hiểu,

                   Nếu trong phần lịnh chiếu Thiên ban;

                             Thì đời sẽ được lạc an,

          Đời làm công việc y chang Đạo truyền.

                   Bằng ngược lại không duyên, không phận,

                   Thì xa mờ tinh tấn ý Thiên;

                             Bởi đời đi lạc chơn truyền,

          Không theo đường hướng diệu huyền Thượng Nguơn.

                   Ngày Thượng Nguơn không hơn không kém,

                   Đạo và Đời gói ghém như nhau;

                             Không phân Đời Đạo trước sau,

          Mà phân Đời Đạo đi vào luật chung.

                   Luật Âm Dương trùng phùng Pháp Thế,

                   Đó là ngày chung thể tuyệt vời;

                             Cho nhau cả Đạo và Đời,

          Cho nhau y đức rạng ngời điền trung.

                   Trong tin tưởng một vùng trời đất,

                   Mới thấy mình nghĩ thật quyền năng;

                             Rạng ngời cao cả diệu trầm,

          Tình thâm là chỗ tri âm nhiếp hoà.

 

 

          Bổn NHƯ LAI NHIÊN THÀNH, hôm nay rất vui mừng gặp lại tất cả trên tinh thần toàn Đạo với ý nghĩa cao cả qua những kỳ công pháp Đạo và trong chương trình Hội Kiến Pháp Môn đồng hành cùng Nhiên Thành Như Lai thì có Nhiên Nhơn Kim TiênNhiên Vân Chơn Tiên đồng dự.

         

          Và hôm nay đặc biệt phần thánh giáo của Nhiên Hoà Như Lai sẽ đến với toàn thể trong cuộc hội ngộ nầy.

 

 
     
   

              ĐIỆN MẪU KHỞI DUYÊN

                   NHIÊN phẩm soi chung ánh Đạo huyền,

                   HOÀ hoà tâm ý rất cao nhiên.

                   Như trong kinh pháp đều ghi kỹ,

                   Lai ứng rạng ngời chỗ giác duyên.

 

 

                   Chỗ giác duyên đầu tiên phải hiểu,

                    Mới tường thông mật chiếu Đại Đồng ;

                             Làm trong ý nghĩa sáng trong,

          Tinh tường Đạo luật khai thông bí truyền.

                   Nên phải hiểu đầu tiên là phẩm,

                   Phẩm do đâu do chấm hạnh lành;

                             Khuôn viên cũng có ghi rành,

          Hạnh là đường hướng lọc thanh cho mình.

                   Dù bao việc trọng gìn công sức,

                   Nhưng không phần đủ đức, đủ tin;

                             Thì không làm được vẹn tình,

          Đức tin dù chọn năng gìn phải tôn.

                   Vậy mới gọi khai môn vận chuyển,         

                   Mới biết phần thực hiện quý thay;

                             Làm trong ý nghĩa lập đài,

          Làm trong sự nghiệp hoằng khai giáo truyền.

                   Chỗ chánh pháp khai nhiên, khai ý,

                   Biết bao điều tuyệt quí nơi mình;

                             Đường tu soi rạng tâm linh, 

          Giác duyên là chỗ thâm tình mầu siêu.

                   Đem tâm đức soi nhiều hơn nữa,

                   Đem tài năng để hứa hoằng dương;

                             Đem phần hạnh Đạo soi đường,

          Cho luôn thêm mãi sáng gương sĩ đài.

                   Vậy phải hợp giữa tài, đức, hạnh,

                   Làm tuyên dương chấp chánh hậu truyền ;

                             Làm bao công cuộc đầu tiên,

          Cũng là ý nghĩa giác viên muôn đời.

                   Nay tin tưởng vời vời báu nhiệm,

                   Thấy biết mình thực tiển vô cùng ;

                             Bao nhiêu ý nghĩa viên dung,                   

          Điều do tâm pháp tập trung của mình.

                   Đời không Đạo, Đời sinh rối loạn,

                   Đạo không Đời chê chán nhiều phần;

                             Tâm tư thì phải cân phân,

          Giữa Đời và Đạo tri ân đủ điều.

                   Ai cũng có những chiều kết luận,

                   Kết luận phần thế đứng của mình ;

                             Một là đạt quả siêu sinh,

          Hai là tiếp chuyển trong tin luân hồi.

                   Thời gian hởi! Hởi thời gian mãi!

                   Tiếp nối nhau bởi tại vì đâu?

                             Vì duyên, vì nghiệp chìm sâu,

          Quẩn quanh ảo vọng có đâu mơ màng.

                   Càng mơ mộng, càng sang nhiều kiếp,

                   Càng trãi qua, càng tiếc luyến đời;

                             Mà không ngán ngẫm trần vơi,

          Bởi đời có khác của đời tóm thâu.

                   Tóm thâu cả báu châu vàng ngọc,

                   Tóm thâu phần lừa lọc sảy sàng;

                             Làm cho tất cả lầm than,

          Làm cho mất hướng điện đàn, cung son.

                   Vậy phải biết việc còn nghiên cứu,

                   Ở chính mình thành tựu quả nhiên;

                             Làm sao cho vẹn tâm truyền,

          Làm sao đạt được Thông Thiên mới mầu.

 

 

          Bổn Như Lai Nhiên Hoà trong tinh thần ngày Hội Kiến Pháp Môn là một tinh thần vô cùng cao quí của Pháp Đạo mà tất cả ai ai cũng cần lấy đây làm một việc chính để huấn luyện Pháp Nguyên, vì tất cả trên đời mọi việc đều giả tạm, kể cả không ngoại trừ phương tiện Đời Đạo, phương tiện Tôn Giáo, phương tiện Pháp Môn không có gì thật cả, mà cái thật chính là cái hiệu quả của Pháp Môn, cái thật của quả vị Phật, Thánh, Tiên, Thần, cũng như cái thật  ngôi xưa vị cũ của mình. Còn tất cả phương tiện đều giả tạo, cho nên người có phương tiện chính đáng, có phương tiện tuyệt vời như Pháp Đạo, như công đức, khi chứng quả vị thì phương tiện vẫn còn để lại, dù phương tiện không mang theo về ngôi vị, nhưng hãy để lại tấm gương đó cho từng đàn hậu tấn lần theo mà trở về bến  giác bờ xưa. Như vậy mới đạt được một ý nghĩa kiện toàn trên bước đường hành Đạo.

          Trên bước đường hành đạo của Bổn Như Lai vô cùng vui mừng trên tinh thần Tân Chiếu Minh có một đoàn hậu duệ rất tinh tấn kiên trì đó là đoàn tu sĩ là phần lớn đã thọ Thuần Dương và Tịnh Tâm rất nhiều, gần đây trong Họ Đạo của Tân Chiếu Minh cũng bước thêm một bước về Tịnh Tâm khởi sắc và 2 vị đạt được Đại Tịnh. Đó là một điều vui mừng của Tân Chiếu Minh. Tuy nhiên những người gương mẫu chưa triệt để, để giữ cái vai chánh của mình là giữ gìn truyền thống tốt đẹp của con đường Đạo quả mà Bổn Như Lai để lại thì Nhiên Giao hãy cố gắng thực hiện được điều nầy, và Nhiên Thân cũng phải cố gắng từng bước tiến lên.

          Ở đây tinh thần vận chuyển cơ sở từng bước, chưa được thành tựu mỹ mãn mà là kịp ứng điểm tạm thời. Bởi vì cái giai đoạn đầu thì chưa đủ điều kiện cho nên Điện Mẹ, Điện Thầy đều tập trung một điểm để cho có mà thờ phượng; và thời điểm đó sự phát triển chơn lý của Đạo vẫn còn thấp kém cho nên cần phù hợp với trình độ phát triển của Đạo mà thôi; nay trong cơ phát triển của Đạo đã thịnh hành đến ngày giờ cần phải làm sao đạt được sự uy linh, sự Liên Giao hành Đạo. toàn thể Đạo Tân Chiếu Minh phải gói ghém làm thế nào để phát huy hơn nữa về cái ngôi Thầy ngôi Mẹ xứng tầm.

          Ngôi Thầy có Tam đài: Bát Quái, Cửu trùng, Hiệp Thiên.

          Ngôi Mẹ có Điện Thờ Phật Mẫu.

          Không còn những cái hình thức thờ tạm Điện Thờ Phật Mẫu trong cái ngôi Thầy.

          Hay ngôi Thầy lại để qua Điện thờ Phật Mẫu để thờ.

          Ngày xưa có biết bao nhiêu công việc còn tạm mượn, sau này có những việc truyền thống về pháp Đạo thì có những Điện thờ riêng như nơi thờ Đức Nhị Thiên sau nầy sẽ có Điện thờ riêng, không thờ chung theo trước đây nơi Điện Thờ Phật Mẫu như kiểu tạm mượn.

          Có nhiều nơi mượn Điện Thầy để thờ Mẹ trong điện Thầy, mượn điện Mẹ để thờ Thầy trong điện Mẹ. đó là cái giai đoạn đầu đơn sơ tạm mượn, nay bước sang giai đoạn đạo phát triển lớn rộng phải cố gắng làm xong những việc chưa hoàn chỉnh. Đây là hướng phát triển của Tân Chiếu Minh về Điện Thờ Phật Mẫu phải làm cho đúng ý nghĩa một Điện Phật Mẫu uy nghi ngang tầm với Điện Thầy.

          Điện Thầy, Điện Mẹ phải thật đúng, phải đầy đủ ý nghĩa Âm Dương bằng nhau, Thầy Mẹ bằng nhau. Tất cả điều đó là do sự khởi xướng của Hữu Vi còn Vô Vi thì Bổn Như Lai sẽ đảm đang mọi việc, cho nên hãy cố gắng thực hiện hoàn thành tốt đẹp.

          Hôm nay vui mừng Bổn Như Lai về đây đồng hành cũng có Thiên Đức Bồ TátKim Sơn Chơn Tiên đồng dự; và tiếp theo chương trình thì phần Thánh Giáo để lại cho toàn thể trong buổi Hội Kiến Pháp Môn là Thiên Bảo Như Lai, vậy toàn chung hãy thành tâm đón tiếp…

 

 
     
   

               GIỮ GÌN TRUYỀN THỐNG

                    Thiên ân, thiên ý cũng nơi mình,

                    BẢo quốc soi tầm thánh huệ linh.

                    Như phẩm, như nhiên cơ diệu chuyển,

                    Lai minh Thiên Đạo rạng niềm tin.

 

 

                   Bao sự việc liên hồi tiếp diển,

                   Để làm tròn thực hiện của mình;

                             Làm sao cho vẹn niềm tin,

          Làm sao để đạt công trình, công phu.

                   Đừng nên biếng công phu, công quả,

                   Mà chỉ làm như trả nợ đời;

                             Cho nên không được rạng ngời,

          Cho nên phải vẹn kỳ thời nhiều hơn.

                   Khi đại nguyện Kim sơn, Ngọc điện,

                   Đã chấm thi thực tiển rõ ràng;

                             Kiếp nầy chẳng được chu toàn,

          Kiếp sau, kiếp khác phải làm cho xong.

                   Vậy làm việc cứ mong như nhứt,

                   Phải hoàn thành  ý thức của mình;

                             Đó là trong cuộc thâm tình,

          Ngày nay trao lại muôn nghìn nhân sanh.

                   Càng thấy được nguồn lành soi sáng,

                   Mới thấy mình tâm rạng vô cùng ;

                             Đạo Đời ý nghĩa viên dung,

          Hoàn thành trách nhiệm tập trung sĩ đài.

                   Dù sự việc trần ai điên đảo,

                   Dù bao điều mờ ảo nhân sinh ;

                             Bởi trong ý nghĩa chân tình,

          Tìm ra sự việc chính mình mà thôi.

                   Tạo đức tin tuyệt vời quý trọng,

                   Đường hướng chung mở rộng vô cùng ;

                             Rộng từ  ý nghĩa tập trung,

          Tam phần, ngũ chuyển, cửu cung nhiếp hoà.

                   Đó là chỗ tinh hoa kết hợp,

                   Ở nơi mình cho khớp hoằng dương ;

                             Đạo qui Tam Bửu luật thường,

          Người qui Tam Bửu nhuận trường Âm Dương.

                   Đó là chỗ đảm đương qui nhứt,

                   Chỗ liên giao ý thức rộng tràng ;

                             Cho đời bước chuyển nấc thang,

          Con đường Đạo Pháp tiến sang Thượng Đài.

                   Công đức đó bao ngày ghi kỹ,

                   Càng tuyệt vời, tuyệt quý vô cùng ;

                             Đạo là ý nghĩa tập trung,

          Tập trung Tam Bửu hào hùng biết bao.

                   Qui Tam mà không vào Qui Bửu,

                   Thì làm sao thành tựu đủ đầy;

                             Tinh thần ý nghĩa như vầy,

          Âm dương kết tựu là ngày điểm chương.

                   Bao hình thức đảm đương Tôn giáo,

                   Để điều qui cơ tạo kim thân;

                             Giác viên soi ánh Đại Đồng,

          Đại Đồng cũng ở chính trong Ngũ Hành.

                   Ngũ Hành ở tâm mình quí ngộ,

                   Ở nơi phần, nơi chỗ viên thông ;

                             Viên thông hai chữ Đại Đồng,

          Là trong lục phủ, là trong tạng tỳ.

                   Còn sự việc điều chi hơn nữa,

                   Phải hứa làm, phải hứa nhuận điền;

                             Hoằng dương chánh pháp trung kiên,

          Soi ngời ánh Đạo kỳ truyền là đây.

                   Dù cho Đấng Mẹ Thầy tối thượng,

                   Gốc cũng từ tư tưở nhuận điền;

                             Từ  nơi ý nghĩa Thiêng Liêng,

          Nấc thang từng bước giác viên là nền.

                   Nền tảng chẳng ở trên chót vót,

                   Mà nền kia đang lót dẫm chân ;

                             Nền kia là chỗ tinh thần,

          Nền kia phải thật hiến dâng tâm mình.

                   Tâm dâng hiến đạt tình thiên sứ,

                   Đạt Đạo rồi đều ngự tâm mình ;

                             Đó là hai chữ Huyền Linh,

          Thông lên Diệu Pháp, thông lên Thiên Đài.

 

 

          Bổn Như Lai Thiên BẢo vô cùng vui mừng khi có được một hình thức vận chuyển hôm nay và đồng hành cùng Bổn Như Lai thì có Thiên Ngọc Như LaiĐẳng Giác Kim Tiên đồng dự.

 

          Và vui mừng hơn nữa trong ngày hội ngộ có Thiên Đại, Bửu Liên Thu, hãy cố gắng làm tấm gương soi đời trên bước đường Đạo pháp cao cả của sứ mạng vận chuyển, và đặc biệt trong một nhiệm vụ quan trọng Thiêng Liêng, nhiệm vụ của mình là nhiệm vụ giữ gìn truyền thống cao cả để thay thế cho toàn thể trong gia đình về việc giữ gìn nầy.

 

          Hiện nay trong phần khó khăn cả Đạo và Đời, cả những hình thức rộng lớn của phái Đạo; cho nên không thể không phát triển từng bước, mà điều quan trọng là trước mắt phải giữ gìn cho thật đầy đủ, giữ gìn cho thật trung kiên, cho thật là tinh tường; trong sự giữ gìn đó dù bao nhiêu sự biến chuyển vẫn vững tâm bền chí thì tất cả trong ngoài việc đó đều có Vô Vi che chở từng bước đi của mình. Vậy trách nhiệm của Thiên Đại, Bửu Liên Thu phải cố gắng giữ gìn cái truyền thống cao đẹp của Tôn Giáo, của phẩm Tiên gia.

 

          Trong khóa tịnh hôm nay đặc biệt là đại diện cho nữ phái trong cơ pháp Tổng Quy cùng thuở sanh tiền làm rạng danh Pháp Đạo, nay đã được là Liên Chuyển Thánh Mẫu. Vậy đồng tâm tiếp đón.

 

 

 
     
   

               NHỚ THUỞ SANH TIỀN

                   Liên toà toả sáng ánh huyền vi,

                   ChuyỂn bước Đạo ân rạng rở kỳ.

                   ThÁnh  huấn ghi lòng gìn pháp nhiệm,

                   MẪu ân mầu diệu kịp trường thi.

 

 

                   Thuở sanh tiền không thi, không phú,

                   Hiểu Đạo rồi thành tựu giác viên;

                             Tự thông ý nghĩa kiền thiền,

          Thông thiên, lãm địa, chơn duyên đủ đầy.

                   Thuở sanh tiền liên chi, liên kết,

                   Làm những phần chưa hết hiện tiền;

                             Nhưng mà đạt được phẩm duyên,

          Bởi dồn trả dứt nghiệp tiền thế gian.

                   Thuở sanh tiền còn đang gian khổ,

                   Chưa rõ nên phổ độ thế nào,

                             Quyết gìn pháp đạo luyện trau,

          Cho Đời, cho Đạo trước sau một lòng.

                   Thuở sanh tiền dày công với Đạo,

                    Mặc tình ai, ai bảo hơn ai

                             Quyết tâm hành luyện tháng ngày,

          Làm sao về trước Kim ngai thọ trì.

                   Thuở sanh tiền ra đi không luyến,

                  Bởi ra đi là chuyện trước sau,                                

                             Không buồn dù phải đi mau,

          Chỉ mong hoàn tất ước ao Long Thành.

                    Thuở sanh tiền thường sanh tánh ý

                   Khó cháu con để chỉ đạo mầu;

                             Biết rằng lắm lúc tâm nao,

          Cũng duyên, cũng nghiệp làm sao vẹn toàn.

                   Thuở sanh tiền cháu con, con cháu,

                    Lại có nhiều bạn đạo cùng đi;

                             Trãi đời cũng nghiệp sầu bi,

          Ngày đi mong gởi chút gì cho chung.

                   Thuở sanh tiền mây rồng che chở,

                   Mà biết đâu khi ở xác phàm;

                             Thuở sanh dù ở thế gian,

          Nào hay biết được việc làm Nguyên Chân.

                   Thuở sanh tiền ai cần ai hiểu,

                   Ai biết thừa,biết thiếu chi chi

                             Đời là phương tiện để đi,              

          Đạo Đời là chỗ vô vi, hữu hình.                       

                   Đạo là chỗ giác linh duy nhứt

                   Đạo sáng ngời ý thức tâm linh;

                             Cho Đời, cho Đạo thêm tinh,

          Đạo Đời cần phải thông tình, đạt duyên.

                   Không phân biệt anh em chi cả ;

                   Dìu dắt nhau vàng đá sắt son,

                             Tinh thần vận chuyển chu toàn

          Hướng về đạo cả cung son, bệ đình.

                   Nay Liên Chuyển từ tin duy nhứt,

                   Đã đắc thành khi được Mẹ ban;

                   Mặc dầu chưa mãn xả tang,

          Nhưng là tang hiếu thế gian phải gìn.

                   Gia đình Đạo phải tin điều tốt,

                    Phải cùng nhau gieo hột giống lành;

                             Mặc dầu cũng lợi, cũng danh,

          Căn cơ duyên đạo phải gìn sao đoan.

                    Còn ân điển phải làm thêm phước,

                   Còn phẩm duyên phải được luyện trau;

                             Mới hay ý nghĩa nhiệm mầu 

          Mới hay ý nghĩa cao sâu vô cùng.

                    Thuở sanh tiền lòng luôn mong ước,

                   Không phải mong mình được cao danh;

                             Mà mong tất cả nhân sanh,

          Bớt đi đau khổ lộn quanh cõi trần.

                    Ngày siêu thoát phi thân sơn hải,

                   Việc trước sau chiêm trãi đủ đầy;

                             Không hơn không kém một giây,

          Tỏ tường sự việc đủ đầy trước sau.

                   Ngời sáng Đạo thông làu kim cổ,

                   Lý huyền vi soi chỗ diệu thường;

                             Rạng ngời ánh  pháp Thuần Dương,

          Đạt phần cao cả trên đường kỳ công.

 

 

          Hôm nay Bổn THÁNH MẪU LIÊN CHUYỂN hội ngộ cùng toàn thể trong Hội Kiến Pháp Môn là một niềm vui mừng có rất đầy đủ trong tình đạo thuở sanh tiền, là duyên, là phẩm, là tất cả điều hồng ân sẽ được gặp nhau sau nầy, ai cũng hoàn thành đủ đầy trong kiếp hiện tại thì vẫn tiếp tục để độ cái  phàm thân thành kim thân rồi làm việc vô vi cho tới ngày Thượng Nguơn Thánh Đức.

          Phần lớn hôm nay các hàng giác duyên trong sứ mạng Đại Đồng đang làm việc vô vi cao cả. Bổn Tiên cũng nhắc nhở toàn Đạo phải cố gắng làm thế nào để chấp nhận trả nghiệp, trả duyên. Đó là công việc của mình càng được thêm hơn trong sự tiến hoá.

          Hãy giữ vững niềm tin với sứ mạng trọng ân để hoàn thành nhiệm vụ của mình, là giữ gìn truyền thống cao cả, nguyên lý rộng lớn thì thật sự từng bước Đạo chuyển đã được tìm đến và Bửu Định Hương cố gắng vui lòng chấp nhận trả nghiệp, trả quả, vì tất cả điều đó nhờ hồng ân nên chỉ trả một phần, cái quan trọng là làm thế nào có đủ đầy công đức để trở về ngôi xưa vị cũ mà không tiếp tục luân hồi nữa. Đó mới là việc cần tỉnh ngộ kịp thời. Những căn cơ đã được Ơn Trên ban hồng ân, được Ơn Trên che chở, cũng là để giữ gìn truyền thống cao cả mà Bổn Tiên đã là tấm gương ngời sáng cho gia đình.và đặc biệt là Nguyễn Thanh Thế, Nguyễn Văn Quyền, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Thị Hằng phải cố gắng  nhiều hơn trên bước đường học đạo tu thân. Bùi Thế An có căn duyên lớn phải cố gắng lên.

          Hôm nay rất vui mửng sự đồng hành củng Liên An Tiên NữLiên Cung Tiên Nữ đồng dự, và tiếp theo có Trầm Ẩn Kim Tiên sẽ đến tâm sự trong tình đạo hôm nay.

 
     
   

                GỢI NIỀM TÌNH ĐẠO

                   TrẦm trầm diệu diệu phẩm Thần Tiên,

                   Ẩn hiện tình thâm chốn não phiền.

                   Kim khuyết vô ưu tâm chấp chưởng,

                  Tiên tòa rộng mở tại nguơn điền.

 

 

                   Cuộc trần thế là nơi cõi tạm,

                   Biết bao điều ảm đạm tư lương;

                             Trãi bao nhiêu nỗi đoạn trường,

          Tỉnh tâm tu học là phương về Thầy..

                   Ôi sự việc trần nầy là thế,

                   Cõi trần nầy là bể trầm luân;

                             Thân là cát bụi phong trần,

          Trãi đời cơ cực đau thân cả hồn.

                   Mà chẳng chịu bảo tồn chơn thể,

                   Mà không lo bảo vệ Kim Thân;

                             Mãi theo bao việc thân trần,

          Làm cho cái chuyện thế nhân buộc ràng.

                   Đời có nghiệp thân mang xác tục,

                   Cứ tưởng mình trong lúc thảnh thơi;

                             Là người đắc Đạo cõi Trời,

          Không hay mình vẫn đảm thời vô vi.

                   Nơi cõi tạm cần qui cảnh thật,

                   Giải mượn mang thân chất giả phàm;

                             Giả phàm là chỗ trần hoàn,

          Giải bao sự việc liên quan khổ phiền.

                   Việc liên quan gắn liền tiền kiếp,

                   Khi giải xong mỗi việc đều minh;

                             Soi đường, soi ý của mình,

          Biết Đời, biết đạo trọng tình với nhau.

                    Càng tu học điều nào quí nhứt,

                   Pháp môn hành điểm thật vô biên ;

                             Còn gieo nhiều phẩm cơ duyên

          Cũng là sự việc gắn liền với nhau.

                   Tình Pháp Đạo biết bao thâm ý,

                   Càng chung lo càng quí chữ tình ;

                             Tình là tỷ muội, đệ huynh,

          Trong tỉnh Hoằng Pháp, trong tình Đạo ân.

                   Người đi trước tưởng thân yên phận,

                   Có ngờ đâu lẩn quẩn nơi trần;

                             Cũng là sứ mạng nguyên chân,

          Bởi vì đổi kiếp thân trần mà thôi.

                   Người ở lại cuộc đời hạnh phúc,

                   Có ngờ đâu trong đục khó minh,

                             Thôi thì lưu giữ chữ tình,

          Để làm việc Đạo cho mình thêm cao.

                   Bửu Truyền Hương ngày mau hơn nữa,

                   Dìu dắt đoàn con hứa đủ đầy;

                             Đạo là nền tảng tương lai,

          Đạo cần gìn giữ mỗi ngày thêm hơn.

                    Đạo là chỗ chuyển thân, khai khiếu,

                   Đạo là nguồn mát diệu tâm, thân;

                             Khác nhau ở chỗ việc cần,

          Giống nhau ở chỗ tinh thần đảm đương

                   Gìn sự nghiệp tinh tường nhờ Đạo

                   Giữ đường tu đào tạo phẩm nguyên;

                             Làm sao cho rạng giác duyên,

          Còn bao hoài vọng kỳ tryền chưa minh.

                   Nay mọi việc tâm tình liệu lượng,

                   Còn vọng cầu tư tưởng ngày ngày

                             Làm sao sáng rạng tương lai,

          Làm sao để đạt hoằng khai chánh truyền.

                   Tình của Đạo gắn liền công việc,

                   Là ở mình cái biết, cái thông;

                             Thông tri hai chữ Đại Đồng

          Thông tri huyền ấn, sáng trong giữ gìn.

                   Mà không trọn chỗ tình gia tộc,

                   Thì làm sao nguồn gốc sáng ngời?

                             Đạo luôn cao cả tuyệt vời,

          Hoằng dương chánh pháp ngời ngời kim thân.

                   Nay trong việc nguyên chân, duyên phẩm,

                   Phải biết cần tô đậm từng chương;

                             Làm sao cho được diệu thường,

          Giải điều mờ ảo, soi tường muôn nơi.

                   Đời có chỗ tô đời giả tạo,

                   Đạo có phần hoài bảo sâu xa;

                             Khi mà giải mộng trầm kha,

          Mới hay rằng Đạo chính là điểm trung.

                   Bởi Thầy sắc lệnh chung đời luật,

                   Cũng là trong ý thức Đạo cần;

                             Đạo cần Đời giữ nghĩa nhân,

          Đạo cần Đời giữ những phần luật Thiên.

                   Đời cần Đạo gắn liền tiềm thức,

                   Cần Đạo là trọng mức giác viên ;

                             Đời khơi ánh sáng diệu huyền,

          Tinh thần trách nhiệm cao nhiên vô cùng.

                   Vậy phải biết, phải dùng chiêm trải,

                   Tin tưởng nhau trọng đại muôn phần ;

                             Làm sao sánh được tinh thần,

          Không còn mơ mộng thế nhân làm gì.

                   Dạy những việc đời ghi dạy hết,

                   Nợ trong đòi liên kết vô cùng ;

                             Làm sao giải nợ toàn chung,

          Cho nên việc chính là phần tự tâm.

                   Làm gương sáng tri âm pháp độ,

                   Đó chính là cơ phổ Đại Đồng;

                             Mới là ý nghĩa Thiên công,

          Mới là ý nghĩa sáng trong Sĩ Đài.

                   Ngày xưa kia những ngày uẩn khúc,

                   Chưa rõ tường trong đục sự thời;

                             Tưởng rằng thoát nghiệp dễ thôi,

          Ngờ đâu cái nghiệp cho đời còn đây.

                   Nên nơi đó khảo vây nhiều loại,

                   Nhờ tỉnh tâm phá giải nghiệp thân;

                             Không gì lánh nghiệp thế nhân

          Mà thay thế được cho phần tâm linh.

                   Thay cho  việc chúng sinh cõi tạm,

                   Nhờ pháp tu làm cảm Trời xanh.

                             Cho nên công việc vận hành,

          Làm bao nhiêu việc hoàn thành cao siêu.

 

 

          Tinh thần TrẦm Ẩn Kim Tiên vô cùng vui mừng trong tình Đạo, tình Đời, tình Đại Đồng Nguyên Lý.

           Trong tình Đạo hoà lẫn tình gia đình Bửu Truyền Hương cố gắng lo Cơ Đạo của mình vô cùng rộng lớn Đại Đồng.

          Thiên Nhiên Duyên, Thiên Nhiên Hảng, Bửu Huyền Hương cố gắng giữ đạo cao cả, vì Kim Tiên vô cùng tin tưởng.

 

 

                   Đôi câu soi sáng tâm nguyền,

          Gợi niềm tình Đạo gắn liền gia trung.

                   Cho ngày Hội Kiến tương phùng,

          Vui mừng tất cả được ân Mẹ Thầy.

                   Nơi đây còn hẹn bao ngày,

          Còn bao nhiêu việc lập Đài mỗi nơi.

                    Mỗi nơi đều có điểm thời,

          Trong mình thờ phượng Đất, Trời, Nhãn Thiên.

                   Để làm ý nghĩa cao nhiên,

          Cảnh trần tạm mượn, cãnh huyền phi thăng./.

 

 
     
     
Home Thư viện 1 HỘI KIẾN PHÁP MÔN VÔ VI 2 (Nhiên Đức, Nhiên Thành, Nhiên Hòa, Thiên Bảo, Liên Chuyển, Trầm Ẩn)