TTBP 4. DUY TÂM, PHÁP SIÊU NHIÊN

 

                               

   

 TTBP 4- DUY TÂM, PHÁP SIÊU NHIÊN

 

               B. Duy tâm, Pháp Siêu Nhiên mầu nhiệm

 
   

B/ DUY TÂM

PHÁP NGUYÊN SINH MẦU NHIỆM

        Pháp Siêu Nhiên gồm có 3 số, mỗi số 12 động tác, tuy giống nhau danh từ nhưng khác ý hành và cao hơn từng bực. Luyện pháp Siêu Nhiên là ứng dụng Tam Đài: Huyền Linh Đài, Diệu Pháp Đài và Thông Thiên Đài, là tượng hình cho 3 phần: xác, vía và hồn.

        Thuyền Đạo Siêu Nhiên là thuyền duyên chuyến chót, đưa rước nguyên căn linh vị kịp trở về ngôi xưa vị cũ.

        Đài Siêu Nhiên là hình đồ của Tiểu Châu Thân và Đại Châu Thân, là định luật tuần hườn vận hành trong vũ trụ, là sự sống trường tồn của gốc Đạo Thiên ban.

        Pháp Đạo Nguyên Sinh thường gọi là Vô Vi Pháp. 3 số của Vô Vi Pháp là:

                  -Số thứ nhứt: Huyền Linh Đài.

                  -Số thứ hai  : Diệu Pháp Đài.

                  -Số thứ ba   : Thông Thiên Đài.

        Số thứ nhứt là từ bực hạ thừa tới trung thừa, số thứ hai thượng thừa, số thứ ba là tối thượng thừa.

        Muốn hội đủ toàn linh thống quy luật pháp, đồng thời khai minh trí tuệ, sáng suốt tinh thần, khiếu quang khai mở, quán triệt chơn như, thần thông bí chỉ, ấy là nhờ thọ tịnh vẹn toàn Huyền Linh Đài pháp số một.

        Huyền Linh Đài còn là một nền tảng cho Đài Diệu Pháp, Đài ấy cao rộng mênh mông, thần thông quảng đại, pháp nhiệm vô cùng, võ công tuyệt nhiệm, quán xuất đường duyên, ấy chính là thọ tịnh vẹn toàn Diệu Pháp Đài, pháp số hai.

        Mức tiến càng cao, đường Thông Thiên mới hầu đạt nhiệm. Siêu linh, siêu thể, siêu xuất, siêu hình, xuất thần ngoạn mục, diệu kế linh thông, chơn như hiển hích, rạng rỡ tinh quang, Càn Khôn viễn đạt, vạn Giáo thống quy, thuần dương quán triệt, Đó chính là nhờ vẹn toàn Pháp Đạo Thông Thiên Đài, pháp số ba của Đài Nguyên Sinh rồi.

        Người hữu duyên, chỉ năng hành Huyền Linh Đài bí chỉ, cũng đắc thành quả vị. Pháp chỉ cần mức độ trường canh tức là sự trường kỳ bền giữ, càng dài lâu càng quý nhiệm.

        Mỗi số Đạo có ấn chứng riêng và sắc phong điểm lịnh rõ ràng. Người có căn cơ dầu chỉ trau giồi Thần Đạo hoặc tạo gầy công đức cũng được đối chiếu Phẩm Nguyên Thuần Dương cao cả. Mỗi sự ấn chứng đều được sắp thành Đơn, Phẩm sẽ được chỉ rành trong mỗi phần số Đạo.

                               THI BÀI

                  Cơ huyền diệu Mẹ truyền siêu pháp,

                  Để các con hòa ráp nên khuôn;

                           Làm sao cho được vẹn đường,

        Bởi còn vận chuyển nhiều phương đến ngày.

                  Luật quy Pháp cơ khai chỉnh đốn,

                  Máy hành thiền hiệp bổn, quy gia;

                           Căn cơ sứ mạng nhiếp hòa,

        Tường trình Phẩm Đạo đâu là điểm chung.

                  Xoay chuyển mãi tận cùng bằng số,

                  Đủ trước sau điều độ giác duyên;

                           Xa gần đồng hội tầm nguyên,

        Lý cơ soi sáng Đạo truyền hữu vô.

                  Thiên ân định cơ đồ Tạo Hóa,

                  Máy tối linh có cả nơi trần;

                           Để mà tự luyện bản thân,

        Mỗi Chi, mỗi Phái đều dâng điểm trình.

                  Công khó nhọc lòng tin mới vững,

                  Luyện gìn tâm chịu đựng gian lao;

                           Từ lâu đã có lịnh trao,

        Cũng đều chiếu luật soi vào bổn thân.

                  Lời Mẹ giảng những phần ý tứ,

                  Để tùy duyên học chữ Pháp Nguyên;

                           Duyên nào cũng được tùy duyên,

        Xem qua tự thấu lý truyền khả năng.

                  Hay rằng Đại Nguyên Căn duyên giác,

                  Hay vào hàng phẩm trác uy quyền;

                           Hoặc rằng trí thức tài hiền,

        Hiểu theo cách luận gắn liền việc chung.

                  Đem khoa học, tinh thần, vật chất,

                  Góp phần trong sự thật tâm linh;

                           Bởi còn sự sống siêu hình,

        Biết tìm cách luyện Nguyên Sinh mới tròn.

                  Đừng ngần ngại khi còn khảo đảo,

                  Còn xác phàm ai bảo sự nhàn;

                           Trược thân tứ đại can tràng,

        Pháp thân mới thật vẹn toàn thiên thu.

                  Chỉ còn cách luyện tu gìn Đạo,

                  Mới thật tâm hoài bão thiền gia;

                           Lời truyền Mẹ giảng sâu xa,

        Sáng ngời Nguyên Lý cung tòa Phẩm Chương.

                  Giả các con tịnh trường nghiêm túc,

                  Rạng nhựt thời tiếp tục nghe truyền;

                           Trong phần Bửu Pháp khai nguyên,

        Lập thành nghi thức thọ truyền trước sau.

                                      THI

                  Đại Đồng  thể mới đồng nguyên,

                  Chánh pháp CỰC ngôi bổn định truyền.

                  Khải ngộ TỪ ban minh lý nhiệm,

                  Duyên căn TÔN phẩm rõ hành thiền.

                                    NGÂM

                  Bửu đài rực ánh quang minh,

        Kim chương Diêu Điện vẹn tình Mẹ trao.

                  Các con chung hướng, một màu,

        Hướng về Cơ Pháp tạo đào Phẩm Nguyên.

                  Giả con ở lại nghiệm tìm,

        Xe loan Mẹ trở, cao nhiên phi đằng.

                                                                     Thăng./…

 

                                            

Home Kinh pháp TTBP 4. DUY TÂM, PHÁP SIÊU NHIÊN