Tham luận nh kỳ 6 Hội Thánh

BÀI THAM LUẬN

NIỀM TIN HƯỚNG VỀ HỘI THÁNH

                                                           Giáo Sư: Ngọc Việt Thanh

                                                          CHT Thánh Tịnh Long Thành

          Kính thưa…

          Chúng tôi Ban Cai Quản Họ đạo Thánh Tịnh Long Thành hân hạnh được sự cho phép của Ban Tổ chức, xin trình bày phần báo cáo tham luận trong giờ phút trọng đại của buổi đại hội đại biểu Ban Qui Ước Đạo Cao Đài Thành Phố Cần Thơ nhiệm kỳ VI ( 2015 - 2020). Trước hết chúng tôi xin chân thành kính gởi đến toàn thể chư quý liệt vị lời chúc sức khỏe dồi dào và lời chào lời mừng nồng nhiệt nhất.

Kính thưa quí vị!

          Là người đạo Cao Đài chúng ta được ơn trên dạy rất nhiều về tinh thần nhớ ơn, yêu thương, đoàn kết, Đã từ lâu có một chủ trương có ý nghĩa đồng hành cùng tiêu chí đó của đạo Cao Đài, đó là chủ trương của Đảng, và Nhà nước phát huy tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh vào các tổ chức nhà nước để thực hiện một xã hội tiến bộ, công bằng văn minh thiện mỹ. Đạo đức của Bác là dạy cho con người sống với tình thương lợi tha, biết yêu thương, đoàn kết, biết tôn trọng lẫn nhau v.v…đó chính là đạo đức nhân bản không thể thiếu để hoàn thiện một nhân cách sống của con người thật sự. Cả đời Bác là thể hiện tấm gương tình thương lợi tha, hy sinh lớn lao cho Quốc gia dân tộc. Tư tưởng một đời đạo đức của Bác, là tài sản sự nghiệp tinh thần, là một hệ quả kết tinh những dặc tính thiện mĩ cao cả trong đạo đức và nhân cách sống của những bậc Thánh đức trong dòng thống yêu nước của dân tộc, nên được xem đó là đạo đức của dân tộc.

          Người đạo Cao Đài cũng được ơn trên dạy rất nhiều về việc phát huy sự nghiệp của Cha Ông đã khổ công gầy dựng, trãi bao ngàn năm lăn lộn với cuộc sống dẩy đầy đau khổ tương tranh, đổi lấy sự sống còn cho dòng giống, đồng thời những bậc anh hùng khai quốc đều lưu lại những sự nghiệp vật chất, tinh thần rất hào hùng và vẽ vang cho hậu thế thừa hưởng và noi theo. Vậy nên những người theo sau đều tự thấy có bổn phận bảo vệ và săn sóc tinh thần truyền thống của Cha Ông để lại, dù phải bách chiếc thiên ma cũng phải bền lòng giữ vững tinh thần ấy để phát huy cho đoàn hậu thế.

          Vậy phát huy tư tưởng đạo đức của Bác là một chủ trương rất cao cả để nhằm cải thiện tiến hóa cho xã hội đạt đến tiêu đích văn minh cao đẹp cho đoàn hậu thế thừa hưởng và noi theo.

          Xin nêu điển hình đạo Cao Đài có những sự phát huy truyền thống nêu trên tại Cần Thơ, trong thời chiến tranh ác liệt đánh đuổi ngoại xâm đã phát khởi lòng yêu nước của các Hội thánh, các Họ đạo trong Thành Phố Cần Thơ đã thành lập các tổ chức yêu nước như Cao Đài cứu quốc, Cao Đài liên giao 1, Cao Đài liên giao 2. Sau Hòa bình 1975 các Hội thánh, các Họ đạo trong Thành Phố Cần Thơ vẫn tiếp tục giữ gìn truyền thống yêu nước nên thành lập Ban Qui Ước nhằm nối tiếp bước đường truyền thống tốt đẹp của các bậc Tiền Bối từ 7 năm của Cao Đài cứu quốc, 18 năm của Liên giao 1, rồi đến 4 năm của Liên giao 2. Nay Ban Qui Ước cũng nối tiếp trãi dài qua 5 nhiệm kỳ tức 25 năm. Toàn đạo Cao Đài đáng tự hào Ban Qui Ước là một tổ chức yêu nước có thời gian dài nhất so với các tổ chức yêu nước nêu trên. Hiện nay chỉ còn có một tổ chức yêu nước trong đạo Cao Đài là Ban Qui Ước khi đã vượt qua nhiều khó khăn sóng gió của những năm mới hòa bình. Sau Ban Qui Ước 4 năm đạo Cao Đài mới có pháp nhân. Ban Qui Ước là thể hiện tinh thần yêu nước của người đạo Cao Đài TPCT. Ban Qui Ước đã cống hiến rất nhiều thành quả cho đạo với vai trò như một mạch nối giữa đạo Cao Đài trong Thành Phố cùng MTTQ - UBND Thành Phố Cần Thơ. giúp các Hội Thánh và Họ đạo thực hiện đúng Hiến chương luật đạo và chánh sách pháp luật nhà nước, giúp các Hội Thánh và Họ đạo từng bước có được pháp nhân và thành tích đáng kể. Luôn nhắc nhở tinh thần đoàn kết yêu thương, liên giao hành đạo, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, động viên tinh thần làm công đức từ thiện xã hội, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày thêm giàu đẹp, làm tốt đời đẹp đạo.

         

Thánh Tịnh Long Thành do Ông Nguyễn Văn Cứ  thánh danh Ngọc Minh Sắc thành lập từ năm 1942 đến nay đã vừa tròn 73 năm. từ đó đã có Ban Cai Quản và Ban Trị Sự nối tiếp nhau làm nhiệm vụ đạo sự trong thời chiến tranh bom đạn. Trong hai cuộc kháng chiến, Thánh Tịnh Long Thành cũng là nơi nuôi dạy thanh niên trốn quân dịch, xin miễn hoãn dịch cho họ, vận động phong trào phản chiến và nuôi dấu cán bộ nên trong Nhị Ban có những thành tích đáng kể được đạo ghi lưu lại như:

-Ông Đặng Thiên Kiêm, -Ông Hà Thanh Phong, -Ông Lâm Văn Năm, -Bà Nguyễn Thị Mười, -Ông Quảng Văn Quang, -Ông Lê Văn Thôn, -Ông Lê Văn Út -Ông Lê Phát Thoại, -Ông Huỳnh Văn Danh, -Ông Nguyễn Quốc Khánh,

          B/- VIỆC HÀNH ĐẠO

          1- Về tổ chức hành chánh đạo

Thánh Tịnh Long Thành được thành lập từ năm 1942, từ đó đã có Nhị Ban gồm Ban Cai Quản và Ban Trị Sự nối tiếp nhau từng nhiệm kỳ hành đạo. Phần danh sách Bổn đạo Thánh Tịnh Long Thành hiện nay có 410 vị. Trong đó gồm 11 chức việc Nhị Ban và 22 phẩm chức sắc gồm 2 Giáo Hữu và 20 vị Lễ Sanh.

          2- Về xây dựng: Thánh Tịnh Long Thành được gầy dựng từ 1942, mái lá cột cây, lần đến tường ván, mái ngói, sau cùng tường vách mái tol, đến tiếp thu 1975 chùa xuống cấp rất nghiêm trọng sắp bị sập, bổn đạo ít, đa số là nông dân nghèo khó. nên không thể xây dựng lại. Lúc nầy Ban Cai Quản Thánh Tịnh Long Thành đã khẩn thiết yêu cầu đến Ban Qui Ước Đạo Cao Đài Thành Phố Cần Thơ cùng Hội Thánh chỉ cách giúp đở. Ban Qui Ước đã sát cánh cùng Hội Thánh Cao Đài Chiếu Minh Tòa Thánh Long Châu trực tiếp Chánh Quyền TP Cần Thơ xin phép xây dựng và giới thiệu cho Thánh Tịnh Long Thành được phép vận động công quả trong và ngoài Thành Phố. Từ đó Thánh tịnh được xây dựng lại tạm hoàn tất phần cơ bản, tổng số thu chi trên 2 tỷ đồng. hiện nay vẫn còn đang tiếp tục trang trí nhiều mặt như cổng tam quang, bờ kè v.v…

3- Phần Liên giao hành đạo:

Trong hai thời kỳ kháng chiến, Thánh Tịnh Long Thành là điểm hội họp của cán bộ làm việc mật cũng như hiện nay chính quyền địa phường vẫn thường mượn điểm để hội họp. Như trong năm qua Ban Qui Ước cũng thường chọn điểm Thánh Tịnh Long Thành để tổ chức các cuộc Hội nghị, khóa học, tọa đàm như Khóa học bồi dưỡng giáo lý cho chức sắc, chức việc, tín đồ Cao Đài TPCT, Tọa đàm Văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc trong đạo Cao Đài, Mừng 90 năm khai sáng đạo Cao Đài, Hội nghị tuyên truyền toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được sở công an TP chủ trì, và hôm nay  mừng 91 năm khai sáng đạo Cao Đài cũng là ngày Đại hội đại biểu Ban Qui Ước nhiệm kỳ VI.

Hằng năm, Thánh Tịnh Long Thành có tổ chức nhiều ngày lễ hội như Thượng ngươn, Trung ngươn, Hạ ngươn, Kỷ niệm Đức Thượng Đế, Kỷ niệm Đức Kim Mẫu. kỷ niệm thành lập ngôi Thánh Tịnh Long Thành và Tri Ân Tiền Bối. Tinh thần liên giao hành đạo ngày thêm phát triển mở rộng nhiều nơi:

Kính thưa quí vị!

Trong ngày lễ hôm nay là giáp lại mỗi lần chúng ta được gặp gở nhau bằng tình thương Đạo đức vô ngã và đoàn kết, để biết ơn những bậc tiền nhân đã để lại cho cúng ta những thành quả ngọt ngào quý giá, đó là Đạo lý: “Uống nước nhớ nguồn” trong tinh thần đạo đức cao đẹp của dân tộc chúng ta. Đạo lý ấy về mặt tâm linh chúng ta đã phải biết ơn các vị Giáo chủ, các vị tiền nhân qua từng thế hệ đã gìn giữ và phổ truyền những chân lý thiện lành, nền đạo đức cao đẹp, và nhắc nhở với nhau trong cuộc sống biết yêu thương đoàn kết giúp đở lẫn nhau để hoàn thiện một nhân cách làm người cao đẹp, để xây dựng một xã hội văn hóa, văn minh lành mạnh thiện mỹ. Thật sự rằng những vị Thánh hiền, những trang quân tử, những bậc công thần lập quốc, những trang anh hùng liệt sĩ, tâm hồn từ thiện, có nhân phẩm cao đẹp v.v… đều là những người đã trực tiếp hay gián tiếp có được sự hấp thụ từ đạo đức của Tam Giáo mà nên. Những người ấy đã biết sống quên mình để giành lấy sự an lành ấm no hạnh phúc cho người khác.

          Là người đạo Cao Đài chúng ta cũng được Ơn Trên dạy rất nhiều về việc phát huy sự nghiệp của Cha Ông đã khổ công gầy dựng, trãi bao ngàn năm lăn lộn với cuộc sống dẩy đầy đau khổ tương tranh, đổi lấy sự sống còn cho dòng giống, đồng thời những bậc anh hùng khai quốc đều lưu lại những sự nghiệp vật chất, tinh thần rất hào hùng và vẽ vang cho hậu thế thừa hưởng và noi theo. Vậy nên những người theo sau đều tự thấy có bổn phận bảo vệ và săn sóc tinh thần truyền thống của Cha Ông để lại, dù phải bách chiếc thiên ma cũng phải bền lòng giữ vững tinh thần ấy để phát huy cho đoàn hậu thế.

 Nhìn chung lại hôm nay chúng ta đều có thọ ơn qua phương diện: là “Đạo đức tâm linh” để làm người không tội lổi, không phạm pháp, là người có nhân phẩm để được tiến hóa cho mình, và thọ ơn những người đã có công, đã hy sinh máu thịt của mình để giành lại một nền độc lập tự do ấm no hạnh phúc, một đất nước thanh bình phát triển giàu đẹp như hôm nay, và còn nhiều thứ công ơn khác. Từ những tấm gương tinh thần truyền thống cao đẹp của Đạo đức tâm linh và bảo vệ quốc gia dân tộc của các vị tiền nhân đó đã cho chúng ta những thành quả ngọt ngào hôm nay, chúng ta phải tiếp nối tấm gương truyền thống để làm được những gì cho thế hệ mai sau theo tinh thần học tập và làm theo “tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp nối tấm gương sáng chói của tinh thần đạo đức văn hóa dân tộc Việt Nam.

Mặt khác, các tôn giáo ngày càng hòa nhập vào xã hội kết hợp với nhà nước để phụng sự cho con người, đời và đạo có sự tương duyên mật thiết đúng với phương châm rằng: “Đạo phải vào đời để giáo hóa và giúp đời, đời phải nương đạo để được an sinh lành mạnh”. Tính “tương duyên”, tương đồng đó ngày càng được tương thông, tương giao làm cho toàn xã hội ngày càng gắn chặt với nhau hơn để đi đến đồng nhất và được thái hòa thật sự, đó chính là do trí hóa nhận thức của con người ngày càng được tiến bộ hơn.

Vậy Đức Thượng Đế đã lập Cao Đài là để đưa Tam Giáo Ngũ Chi bao gồm cả đời và đạo trở về với tình thương vô ngã cũng chính là trở về Thượng Đế thì năm châu mới trở thành một nhà, để tìm ra tiếng nói chung trong tinh hoa của Tam Giáo, để cứu khổ và mở đường cho toàn nhân loại tiến hóa sang chu kỳ mới…                                                           

Theo tôn chỉ nói trên, Thánh Tịnh Long Thành chúng tôi sẽ luôn luôn gắn liền liên giao với chính quyền địa phương, với chủ trương nhà nước, liên giao với các Tôn giáo, cùng nhau phát huy ánh sáng tình thương để phụng sự cho xã hội và đời sống cộng đồng được an lạc, lành mạnh, hạnh phúc và tiến hóa. Đó là chúng ta diễn hành và theo kịp cơ trào tiến bộ của văn minh thời đại.

         

                   Với tiêu đích và sứ mạng ấy đã được truyền dạy bằng vô số lời lẽ Thánh giáo trong suốt thời gian đạo Cao Đài ra đời đến nay đã tròn 90 năm, sắp tới (20 / 10 âl) Ban Qui Ước Đạo Cao Đài TP Cần Thơ  sẽ tổ chức ngày lễ kỷ niệm 91 năm đạo Cao Đài khai sáng, điểm tại Thánh Tịnh Long Thành. thì hôm nay trong dịp lễ nhớ ơn Tiền Khai, Tiền Bối của Thánh Tịnh thật không có gì hơn chúng ta cùng nghiên cứu ôn lại những điều chủ yếu về qui Tam hiệp Ngũ vì đây là sứ mạng vô cùng lớn lao trọng đại trong đạo Cao Đài. Khi mở đạo đức Thượng Đế dụng huyền cơ diệu bút để chỉ truyền chơn lý qui nguyên, nhưng muốn đạt được điều đó thì phải do chính bàn tay khối óc hữu vi của con người thực hiện đạt được chớ Thầy không thể hiện thân mà làm thay thế bao giờ. Nhìn lại một cách sâu thật ở cõi đời nầy, chúng ta nhận ra rằng: Lịch sử diễn biến xã hội đã qua, là do những yếu tố trong xã hội, và năng lực của con người làm nên. Thì hôm nay sự qui nguyên hiệp nhứt nói trên cũng phải do những yếu tố trong xã hội và năng lực của con người, chứ không phải do một sự biến đổi nào đó từ phép mầu của trời cao. Đã từ lâu có biết bao người cứ tin rằng cơ cuộc đó là thuộc ở cơ thiên, nên chúng ta cứ đi tới đi lui mà chờ đợi mãi. Nay chúng tôi cùng quí vị hãy nhìn thẳng và nhận định lại thật sâu sắc sự qui nguyên Tam Ngũ mà mà Thầy đã dạy đều có trong mỗi chúng ta, đều có trong vai trò sứ mạng của chúng ta.

          Thầy dạy: “Qui Tam giáo, Hiệp Ngũ Chi”. Nhưng qui Tam giáo về đâu? Chúng ta nhận thức chắc rằng không có một nhà Tôn giáo nào đồng ý cho một chủ lực, Tôn giáo nào đó thống nhất Tôn giáo của mình, nên không thể có chuyện Tôn giáo nào qui Tôn giáo nào, mà chỉ có những nhà Tôn giáo thấy được con đường chơn lý lớn lao, chính nghĩa mà tất cả không thể phủ nhận được, và lúc đó ta tự thấy phải qui chớ không thể nào không qui, đó mới là chơn lý thiện mỹ trong sự qui nguyên của đức Thượng Đế, sự tiến hóa tiến bộ toàn diện trong mọi thời đại, thời kỳ đó là tình thương trong bài Sự Thương Yêu mà đức Thượng Đế đã dạy. Bằng trái lại là sự tham vọng, độc tài, vô nghĩa, vô lí sẽ sảy ra những điều hư sai, bất thiện.

          Chúng ta cũng nhận ra rằng: Từ cội nguồn tâm linh trong bản thể nhân loại đã tự có Tam giáo gọi là Tam giáo đồng nguyên. Xưa nay các Tôn giáo tuy bất đồng nhau ở hình thức giáo lý, nhưng cội nguồn tâm linh là nguyên lý đồng nhất của các Tôn giáo, nên Tam giáo qui nguyên là trở về với cội nguồn tâm linh. mà cội nguồn tâm linh trong các Tôn giáo, trong mỗi con người đều gặp nhau ở sự đồng nhất do tình thương tự có ở cõi tâm linh vô tận. 

          Chơn lý tình thương đã ra đời trong các Tôn giáo, một ngày nào đó các Tôn giáo sẽ thống nhất trên tinh thần ấy, sẽ hổ trợ và bổ khuyết cho nhau. Hãy tự nhìn về tâm linh để chúng ta cùng nhận thức ra, và cùng nói lên đươc một cách mạch lạc, sáng tỏ về nguyên lý tình thương tự có ở cõi lòng mình. Các Tôn giáo sẽ gặp nhau chỗ đồng nhất của sự yêu thương, đời đạo sẽ gặp nhau chỗ đồng nhất của sự yêu thương. Trong Tam giáo gồm có Đạo Phật, đạo Tiên, Đạo Thánh, nếu gắn liền với Đạo Thần, đạo Nhân là Ngũ chi. Ngũ chi hiệp nhứt cũng do gặp nhau chỗ đồng nhất của sự yêu thương. Sự yêu thương là nguồn sanh sản ra con người và muôn vật, sự yêu thương là nguồn lực trong sâu thẳm của tâm linh. Sự sống của con người chính là sự sống tâm linh được thể hiện qua sự sống của thân xác…Tình thương nhân bản là chân tính bất diệt được tạo hóa cấu tạo sâu thẳm trong sự sống tâm linh. Sự sống của nhân loại được phân  thành 5 đẳng cấp tiến hóa là: Phật, Tiên, Thánh, Thần, Nhân là Ngũ chi, là giá trị nhân bản, là tâm linh và tình thương đồng nhất. Ngũ chi hiệp nhứt là trở về với giá trị nhân bản đồng nhất, trở về với chính mình, đó cũng là sứ mạng chung của Tam giáo đã từ lâu cùng nhau hướng cho con người trở về sống lại với cội nguồn tâm linh, với tình thương lợi tha đồng nhất, để con người hiểu ra được sự thật về chân lý Tam giáo để phát huy được tinh hoa Tam giáo, nâng cấp cho Tam giáo, mà đó cũng chính là quy nguyên Tam giáo.

          Đã từ lâu có một chủ trương có ý nghĩa đồng hành cùng tiêu chí đó của đạo Cao Đài, đó là chủ trương của Đảng, và Nhà nước phát huy tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh vào các tổ chức nhà nước để thực hiện một xã hội tiến bộ, công bằng văn minh thiện mỹ. Đạo đức của Bác là dạy cho con người sống với tình thương lợi tha, biết yêu thương, đoàn kết, biết tôn trọng lẫn nhau v.v…đó chính là đạo đức nhân bản không thể thiếu để hoàn thiện một nhân cách sống của con người thật sự. Cả đời Bác là thể hiện tấm gương tình thương lợi tha, hy sinh lớn lao cho Quốc gia dân tộc. Đạo đức của Bác, nhìn lại không khác gì tinh hoa đạo đức của Tam giáo.

          Tư tưởng một đời đạo đức của Bác, là tài sản sự nghiệp tinh thần, là một hệ quả kết tinh những dặc tính thiện mĩ cao cả trong đạo đức và nhân cách sống của những bậc Thánh đức trong dòng thống yêu nước của dân tộc, nên được xem đó là đạo đức của dân tộc.

          Người đạo Cao Đài cũng được ơn trên dạy rất nhiều về việc phát huy sự nghiệp của Cha Ông đã khổ công gầy dựng, trãi bao ngàn năm lăn lộn với cuộc sống dẩy đầy đau khổ tương tranh, đổi lấy sự sống còn cho dòng giống, đồng thời những bậc anh hùng khai quốc đều lưu lại những sự nghiệp vật chất, tinh thần rất hào hùng và vẽ vang cho hậu thế thừa hưởng và noi theo. Vậy nên những người theo sau đều tự thấy có bổn phận bảo vệ và săn sóc tinh thần truyền thống của Cha Ông để lại, dù phải bách chiếc thiên ma cũng phải bền lòng giữ vững tinh thần ấy để phát huy cho đoàn hậu thế.

          Vậy phát huy tư tưởng đạo đức của Bác là một chù trương rất cao cả để nhằm cải thiện tiến hóa cho xã hội đạt đến tiêu đích văn minh cao đẹp cho đoàn hậu thế thừa hưởng và noi theo.

          Xin nêu điển hình đạo Cao Đài có những sự phát huy truyền thống nêu trên tại Cần Thơ, trước và sau ngày hòa bình đã có thể hiện tinh thần phụng đạo yêu nước từ Cao Đài Cứu Quốc, Liên giao 1, Liên giao 2 là nhửng tổ chức phụng đạo yêu nước của Đạo Cao Đài trong thời chiến tranh bom đạn. Khi hòa bình các Hội Thánh Cao Đài trong Thành phố Cần Thơ tiếp tục phát huy phụng đạo yêu nước xây dựng Ban Qui Ước đạo Cao Đài TP Cần Thơ đã trãi qua 5 nhiệm kỳ tức 25 năm qua và hôm nay là Đại Hội nhiệm kỳ 6 (2015-2020). Đây là một tổ chức yêu nước của đạo Cao Đài có thời gian dài nhất đã và đang làm nhiệm vụ của mình ngày thêm phát triển mạnh mẽ phụng đạo yêu nước, tốt đời đẹp đạo.

          Hiện nay trong thời kỳ đổi mới của đất nước, Sự phát triển, tiến hóa, tiến bộ của người Việt Nam càng ngày thêm rạng rở. Tuy nhiên cũng còn lại không ít những con người đã quen sống theo quan niệm di truyền tham ích tư kỷ, không tôn trọng tính nhân bản của mình và của tha nhân, bôi đen giá trị nhân bản, chạy theo tham vọng ảo huyền, lấy giá trị vật chất hư dối làm giá trị con người, mới xảy ra sự tranh chấp chia rẽ, bất thiện, bất hòa trong đời và trong đạo.

          Kính thưa quí vị, Trên đây là điểm hướng hướng về cội nguồn tâm linh của chính mình để tìm lại nhân bản tình thương đồng nhất của các Tôn giáo, là sự giải thích thẩm thấu các vấn đề còn bất đồng, mâu thuẩn nêu trên. Khi các mâu thuẩn được hài hòa cởi mở tại tâm linh thì cảnh vật bên ngoài cũng tươi sáng theo, đem lại sự yên vui Thánh đức cho đạo và đời. Cho nên hãy xoay vào tâm linh để để tìm đạt được lý qui tam hiệp ngũ là nhân bản tình thương ở chính mình.

Để dứt lời hôm nay, tôi xin thay mặt Họ đạo Thánh Tịnh Long Thành xin kính chúc toàn thể quí vị và gia đình luôn luôn dồi dào sức khỏe, an lạc hạnh phúc và thành đạt trong sự nghiệp của mình. Chúng tôi rất mong được sự đồng hành cùng quí vị qua tình thân thương cao đẹp nhứt.

                                      

Home Đề tài thuyết trình Tham luận nh kỳ 6 Hội Thánh