MINH TÂN

 

   

 

MINH TÂN THÁNH ĐỨC

ĐỨC THƯỢNG ĐẾ

THI

Điểm Đạo Thích nghi khắp thế trần,

Hồng ân   Ca      phú độ đời tân,

Duyên căn Phật điểm tâm Bồ Tát,

Thành niệm Tổ  truyền để giáo dân.

 

       Thích Ca Phật Tổ, Bần Đạo chào mừng chung tất cả các nguyên căn trước điện tiền. Giờ nay trong niềm tin cao đẹp soi sáng tự chí thành, thiền tâm trụ pháp. Các đại linh căn duyên giác sẽ được nghe truyền phần Chơn lý siêu nhiên của Đức Đại Từ Phụ điểm ban.

 

       Hôm nay muôn vạn hồng ân sẽ rải chan nơi Linh Đài Siêu Điển là một sự trợ duyên tối ưu tối trọng. Hằng hà sa số chư Phật, Tiên, Thánh, Thần đều tựu tề điển linh thông. Thầy ngự. Phật, Tiên, Thánh, Thần đều ngự. Tam Giáo, Tam Trấn cùng các Công Đồng Quy Linh Hiệp Nhứt đều ngự. Cung Kim Mẫu đều ngự. Đức Mẹ Maria đều ngự. Đức Chúa Trời đều ngự để chứng lễ lập Đại Hồng Thệ của Cửu Phẩm Linh Thông truyền cơ ẩn bút để soi sáng vào mỗi Sĩ Nguyên làm tấm gương rạng rỡ cho nhau.

 

       Chơn lý siêu nhiên Đức Đại Từ Phụ sẽ rãi ban bằng tất cả hồng ân siêu điển.

       Vậy toàn chung thiên mạng thành tâm túc kỉnh tiếp rước Thầy hạ điển, điểm vạn hồng ân. Bần Đạo hộ giá xe rồng, triều nghinh.

                                                                                                       Thăng

Tiếp Điển:

     Thầy linh hồn các con nam nữ trước Bửu Điện nghiêm thiết uy phong.

 

THI

Linh Thông Ngọc sắc được Thầy ban,

Rạng rỡ Hoàng gia đệ nhứt tràng,

Ý Đạo Thượng lưu còn nhận xét,

Tầm tri Đế nghiệp cõi trần hoàn.

 

       Ngọc Hoàng Thượng Đế vạn đại từ ân ban truyền Chơn lý siêu nhiên cao linh tuyệt diệu để thống chuyển Quy Linh Hiệp Nhứt mà tiến tới Thượng Nguơn hưởng đời Thánh Đức.

 

       Niềm hân hoan hôm nay trong muôn trùng khối điển tựu tề cùng hằng hà Tinh Quân, vạn ân Bồ Tát, vạn đại Kim Tiên đều ngự để thính pháp khai tâm nghe điểm truyền ân tứ.

 

       Tất cả các con nguyên căn duyên giác cũng chung đồng nguồn bản của Thầy ban truyền hôm nay và ngày mai trong sứ mạng Quy Linh Hiệp Nhứt. Thầy miễn lễ tất cả các con trước Bửu Điện được tọa an pháp định nghe ân truyền điểm chuyển.

 

       Này các con nam nữ trong thời gian điểm chuyển đã qua, biết bao nhiêu sự khảo đảo dồn dập đến tâm linh của mỗi con, thời Đạo chuyển đã cận kề mà nguồn tâm pháp của các con sao còn vọng tưởng, sự vọng tưởng kia sẽ làm cho con sai đường lạc hướng thì chẳng những thời gian không trọn vẹn mà còn uổng phí của một sự tuyệt báu tinh anh nơi Khối Thiên huyền tỏa.

 

       Mỗi con có đại căn đại kiếp, nên hôm nay Thầy đã gom tựu các con nhiều nơi cùng trong một giai đoạn này là để vận chuyển ngày Thượng Nguơn Thánh Đức, để các con lập đại công mà hưởng đời an lạc, được soi lại tấm gương của các bậc tiền nhân đi trước, cũng như những hàng lãnh tụ cao danh. Các con phải cố gắng làm thế nào để được chuyển thành hồng ân đại điểm, hoàn thành trách nhiệm tối linh, góp công vào tòa nhà tối trọng của Thầy, đó là Đài Siêu nhiên cao cả.

 

       Các con ơi! Qua thời định đoạt, Thầy đã dụng biết bao nhiêu luồng điển Siêu Nhiên trong thời kỳ cuối cùng nhưng các con còn e dè chi nữa mà chẳng đoái thương trong tình Thầy nghĩa Đạo mà dắt dìu lẫn nhau, vì ý thức tâm linh mà trọn hướng về Thầy.

 

       Ngày xưa nơi cảnh Thiên Đàng hay Bạch Ngọc, các con căn cơ duyên giác cũng thường về lễ bên Thầy, cũng vui nhàn cảnh đẹp, ngờ đâu hôm nay các con lăn lóc chốn bể mê rừng thẳm mà chưa thấy được đường hướng để trở về thì hởi ơi! Sự tan biến khổ đau biết bao giờ mới chấm dứt.

 

       Nhưng các con ơi! Thời gian không còn bao lâu nữa các con sẽ hưởng được đời an lạc thanh tân, vì Thượng Nguơn thánh Đức sẽ tiến tới và ngày Hạ Nguơn sẽ phải nhường bước cho cuộc hành trình Đạo pháp soi gương, các con đừng ngỡ rằng sự biến chuyển kia là ở dòng đời lay chuyển mà do tất cả tâm pháp của các con tạo thành ấy vậy.

 

       Ngày nào các con nhìn nhận ở nơi tâm linh của mình bằng sự trung thành và hiến dâng trọn vẹn về tâm pháp các con sẽ đạt ấn phẩm cao siêu.

 

       Thầy dụng huyền vi chiếu tỏa vào tất cả tấm lòng thành nguyện của các con, có biết bao hồng ân Thầy ban chuyển qua nhiều thời gian, các con hảy suy nghiệm càng tỏ rõ mọi điều. Thời gian nào cũng có một quy trình định luật,Thầy đã chan rải hồng ân cho Tam Giáo lâm phàm ban truyền Nho, Thích, Đạo để tạo thành từ bổn thể căn cơ, nhưng ngày nay các con chưa kịp chuyển về nơi bản định thì màn tái tạo cũng sắp cận kề, nên cơ Tổng Quy trong thời đại điểm được sự cầu xin của Đức Diêu Kim Mẫu, của Tam Giáo Tòa, của hằng hà sa số chư Phật, Tiên, Thánh, Thần đồng dâng trình khải tấu. Thầy đã điểm chuyển hồng ân để các con thấy rằng chỉ còn đây là một thuyền duyên chuyến chót khi buổi chiều tà xế bóng. Đó là Tổng Quy Pháp, thuyền Đạo Siêu nhiên đó vậy!

 

       Siêu nhiên đạo thượng đã được khai truyền vào thời gian mà các con vừa thấy rõ thì hôm nay là ngày mà Siêu nhiên được vận hành trong hằng sa số thế giới, trong toàn thể Quy Linh Hiệp Nhứt được khai truyền đúng với ý nhiệm Thiên cơ.

 

       Các con nam nữ trong kiếp trần ai! Các con đã làm được những gì khi sứ mạng của các con còn nhiều điều thử thách, đều trải qua những giai đoạn để các con nhận định được một niềm tin mới hay một niềm ân sâu xa, đó là Đại Hội Đại Đồng Cứu Dân cũng như Quy Linh Hiệp Nhứt hay gọi là Công Đồng Thánh Chúng, sự vận chuyển này không phải các con chỉ nhận ở bề hình thức mà thôi, mà còn nhận được cả huyền vi cao siêu linh diệu, những triết lý thâm diệu tinh kỳ của một Tổng Quy để khai truyền vạn ân đại lực.

 

       Tất cả những tinh ba yếu lý của nguồn gốc Đại Hội Đại Đồng Cứu Dân thì các con vẫn thấy sứ mạng đó còn để lưu truyền ngày Thượng Nguơn Thánh Đức cũng là cơ vận chuyển Siêu nhiên Thời Đại, là cảnh Tiên tại trần vậy.

       Di Lạc Phật Vương vâng lệnh Thầy để đảm trách ngày Thượng Nguơn Thánh Đức, Sứ mạng trợ duyên Di Lạc Phật Vương thì có Tam Giáo Tòa cùng hàng Phật Tiên Thánh Thần làm tất cả công việc về ngôi Đài Siêu nhiên tuyệt báu. Đài Siêu Nhiên gồm có hai phần là: Đài Siêu nhiên to lớn và Pháp Siêu nhiên mầu nhiệm.

 

       Trong điểm tối trọng này, tình thương yêu cao cả của Đức Mẹ Thiêng Liêng Thế Giới sẽ tạo dựng thành công những tòa đài Siêu nhiên to lớn, Di Lạc Phật Vương sẽ điểm truyền cơ nghiệp này cho đến trường miên vĩnh cửu.

       Các con ơi! Không có gì vui bằng cảnh đẹp của ngày Thượng Nguơn Thánh Đức, các con nào còn mang xác trần cũng từ bậc hiền nhân trở lên, tức là người đã trọn bề nhân đạo thì sẽ được toại hưởng, vì đây là sự đại ân chung, cũng như cuộc thay đổi địa cầu, lừa lọc sảy sàng trong sự tiến hóa mà vận chuyển của từng bước tiến ở các con.

 

       Thượng Nguơn Thánh Đức sẽ lưu truyền cơ Siêu nhiên càng rạng rỡ, ngày ấy các con không phải như thế này đâu vì tất cả các con tuy khác nhau đôi nét về hình thể nhưng khối điển linh quang cũng được trọng ân, trong một lúc các con sẽ được tựu hình xứng đáng là người Siêu nhiên vậy.

 

       Siêu nhiên Đạo Thượng hay gọi là Siêu nhiên Thời Đại sẽ đem đến cho tất cả các con những hình dung tư tưởng và từng thể hiện bằng điển lực, bằng trí tuệ và bằng Khoa Học Siêu nhiên, càng thấy tư tưởng cao đẹp sáng tỏa hơn trong sự tiến hóa. Những danh nghiệp của các con sẽ bừng sáng muôn đời vạn thuở.

 

       Nếu con nào hôm nay còn chần chờ hay ngại ngùng dừng bước trước trách nhiệm cao cả của mình làm chậm tiến trên bước Sĩ Đài và Sĩ Tài phải chịu trách nhiệm trước Tòa Tam Giáo và mang đại tội với Thầy, đừng vì sự vô tình quá đổi để rồi con phải đi quá xa với đường hướng, làm mất cả lòng tin của chính con, thì còn đâu sự chí thành ngày xưa của con vậy.

 

       Thầy Mẹ rất đau lòng khi thấy tâm hồn con phân tán. Ôi! Tất cả cũng vì sóng động nghiệp nhân. Đáng lẽ các con phải làm sao cho trọng ân kia được niềm tin tưởng ở nơi Thầy Mẹ thì mới được xứng đáng thọ hồng ân của Thầy Mẹ.

 

       Giờ điển hình kiểm lại sơ qua một giai đoạn hiện hữu, có con nào tự cho mình đã đạt được Đạo quả vẹn toàn chăng? Nếu có thì thế nào là tròn ân vẹn nghĩa ?

 

       Các con ơi! Không có chi các con ngần ngại cả, đường hướng Long Hoa Đại Hội đang ở nơi con, đang sắp được chuyển thành và đang thời kỳ bừng sáng, được chuyển thể danh từ là cơ Đại Đồng Quy Linh Hiệp Nhứt nghe con.

       Quy Linh Hiệp Nhứt để các con thấy rằng quy hết tất cả vạn đại linh căn hướng về một Khối Đại Siêu nhiên vậy.

 

       Nếu nói rằng Siêu nhiên là một Khối Đại thì Khối Đại đó cũng chỉ tạm thời mượn danh, nhưng chung quy vẫn đồng nghĩa, là nguồn bản thể của các con, các con sẽ thấy sự tồn tại trong tất cả vạn hồng ân và sau này sẽ giải thoát cả cái danh từ Vạn Đại kia nữa, để thấy rằng sự Công Đồng Đạo Chuyển rất là cao cả.

 

       Siêu nhiên khôngphải riêng về những nơi các con gom tựu, mà luôn điều chuyển nhiều nơi, chan hòa bằng ánh sáng Thuần Dương bủa khắp; tuy nhiên Siêu nhiên vẫn điều chuyển theo định luật sự tiến hóa của cơ Thiên, nên cũng thay đổi nhiều danh từ khác nhau ở mỗi nơi, khác nhau về thời gian, không gian và hiện cảnh trong quá khứ vị lai và hiện tại. Mỗi nước trong thế giới và mỗi thế giới trong đại thế giới, sự ứng truyền tiếp liên tuy khác nhau danh từ nhưng ý nhiệm của Siêu nhiên vẫn là Khối Đại Hồng Ân, là Siêu nhiên Đạo Thượng.

 

       Các con đừng lầm tưởng rằng trong thời gian xa xưa và hiện nay là sự cách biệt vì tất cả những gì của ngàn xưa còn lưu lại ở trong hàng Tam Giáo và Tam Trấn, là nguyên nhân để lập thành Siêu nhiên trong ngày nay vậy. vì các hàng Giáo Pháp tuy khác nhau về hình thức, về thời gian, về không gian, hay địa thế của từ ngàn xưa cho đến hiện nay và ngàn sau cũng đồng thọ Sứ Mạng Thiên Ân làm trách nhiệm Siêu nhiên ngày nay vậy.

 

       Siêu nhiên Quy Linh Hiệp Nhứt gọi tắt là Đại Đồng Cứu Dân. Dân nước Phật không phải như người dân của thế tục khi thời đại Siêu nhên vạn đại hồng ân luôn rạng ngời trong thể hiện.

 

THI

Các con còn phải điểm tâm thanh,

Cho rạng niềm tin mới đạt thành.

Từ thuở huyền cơ còn vận chuyển,

Thì còn khảo đảo với phân tranh.

 

       Không có điều chi các con không trải qua những điều thử thách, vì thử thách kia là sự luân chuyển vận hành nơi châu thân của các con hầu hườn phục được Cung Tòa Đâu Xuất.

                                                         THI

Minh định được điều của ý trên,

Thì con mới thấy rạng đề tên.

Trong thân con đó quy Tam Bửu,

Vận chuyển cung son đắp móng nền.

 

       Cơ Đại Đồng Cứu Dân, các con còn một danh từ khác hơn đó là Cơ Truyền Tổng Quy nhưng hôm nay là thời kỳ được vận chuyển Quy Linh Hiệp Nhứt nên sứ mạng này nhằm chấn chỉnh cả về lý pháp của các Giáo Tổ từ ngàn xưa để chung về chánh lý, khỏi thất lạc Chơn Truyền, chọn đủ căn duyên, không rời xa phẩm đức.

 

       Quy Linh Hiệp Nhứt như một nguồn máy của quy luật Âm Dương tự nhiên luân chuyển trong muôn ngàn tinh điển nơi bầu không gian vô tận và chiếu sáng khắp cõi Siêu nhiên, nên nguồn máy này do điển lực vô hình mà có. Quy Linh Hiệp Nhứt tạm gọi là một động cơ, nhưng nguồn máy vô hình cũng không thể chấp trước bằng những hình thức từ ngữ, vì đây vừ là tất cả, vừa giải thóat tất cả, nên dây cũng chẳng phải là một Hội, một Tôn Giáo, một chi Phái, một Học Thuyết hay Triết Thuyết v.v…mà chỉ tạm gọi là nguồn máy: Nguồn máy đó gọi là Cơ. Cơ là nguồn gốc những bí quyết từ chưa có Điển Lực được vận chuyển thành Điển Lực.

 

       Quy Linh Hiệp Nhứt sẽ được hòa đồng với tất cả các Tôn Giáo, Chi Phái Đạo, và các Pháp Đạo, hòa hợp với tất cả phẩm duyên từ Đạo và Đời.

 

       Quy Linh Hiệp Nhứt tạm gọi là Hội Quy Linh Hiệp Nhứt hay gọi là Nguyên Sinh Đại Hội.

       Các con ơi! Không có gì cao hơn, tốt đẹp hơn khi ý chí của các con hôm nay biết hiến dâng phục vụ trọn vẹn cho ngày Thượng Nguơn Thánh Đức.

THI

Siêu nhiên soi sáng khắp muôn nơi,

Vận chuyển hôm nay rõ Đạo, Đời,

Biết được luật công, con giữ phận

Thì là rạng rỡ cả cung Trời.

                                                                

                                                                 ***

                                 Kìa cảnh tục đương đầu gió chướng,

                                 Nọ cuồng phong lại cuốn theo xa;

                                        Bụi trần xác thể can qua,

                         Dòng sông nghiệp lực ái hà đâu con?

 

       Thầy vận chuyển Siêu Nhiên Đạo Thượng đó là một thời kỳ của bước đầu; sau đó Thầy sẽ vận chuyển Quy Linh Hiệp Nhứt là giai đoạn kế tiếp để lưu tồn Thượng Nguơn Thánh Đức hầu các con tường tri căn cội.

 

       Siêu Nhiên cũng sẽ thay đổi danh từ ở ngày Thượng Nguơn Thánh Đức, nhưng cũng không ngoài Chơn Lý Siêu nhiên vì từ gốc của Siêu nhiên chính là nơi đây, nên không còn lay chuyển nữa.

 

THI

Đạo Thượng Siêu nhiên sáng cõi Trời,

Danh từ tạm mượn các con ơi!

Trong danh từ đó muôn danh pháp,

Để các con lo mới tuyệt vời.

 

       Siêu nhiên Đạo Thượng không ẩn trong nguồn bản của một Tôn Giáo nào và cũng không ngoài một Tôn Giáo nào.

 

THI

Xác thể là Cha Đấng tối cao,

Mượn trong hành pháp để thành mau.

Con lo cho được hồng ân điển,

Sẽ thấy huyền vi rạng rỡ màu.

 

       Trong thời gian nhận định, các con sẽ thấy rằng không có điều chi các con phải chần chờ thêm nữa.

 

       Siêu nhiên với mục đích cao cả là xây dựng cho thời đại Thượng Nguơn Thánh Đức được xứng đáng là một cảnh Tiên tại trần. Những con người trong thế gian của địa cầu sáu mươi tám được tiến bộ y như địa cầu sáu mươi bảy.

 

       Siêu nhiên là một phẩm danh cao cả để Di Lạc Phật Vương truyền Đại Hồng Ân cai quản trong khối linh của địa cầu sáu mươi tám nầy.

 

       Siêu nhiên cũng thành lập một nền tảng vững chắc ở Miền Nam Thánh Địa để tất cả vạn linh và hàng Phật, Tiên, Thánh, Thần hằng lên xuống bằng nguồn điển quang, mà vận chuyển hồng ân cho vạn đại linh căn.

 

       Siêu nhiên là một nguồn phép để thâu phục cảnh đời được gọi là Trần gian Tiên cảnh.

 

       Có chi bằng được sự thay đổi của điều văn minh tiến bộ, con người bởi văn minh tiến bộ rất nhiều Linh Căn đã xuất thần chuyển khí rồi tạo ra hàng loạt Nguyên Tử, nhưng sau cũng được thâu phục vào hàng Siêu nhiên, mà tạo thành bửu pháp Siêu nhiên.

 

       Đây Thầy giảng về Tôn Chỉ và Mục Đích của Siêu nhiên để các con nhận rõ nguồn ân cao cả.

 

       Siêu nhiên với sứ mạng trọng ân, các linh căn có nhiệm vụ được chuyển trong cơ huyền từ ngàn xưa các Giáo pháp đã ghi, nơi nào các con cũng có phẩm danh hữu hiệu nhưng chung quy các con sẽ gom về nhứt điểm mà làm việc với Phật Vương Di Lạc, mỗi các con có sứ mạng riêng khi nhìn về phẩm trách, nhưng lại là sứ mạng chung trong cơ Quy Linh Hiệp Nhứt để đưa các Phẩm Nguyên và Cơ Duyên được hoàn thành sự tiến hóa lên hàng Tiên Phật hầu được trở về cõi Siêu Nhiên mầu diệu.

 

       Tôn Chỉ Siêu nhiên được lập thành chánh thể như sau:

       Dụng điển Âm Dương kết tựu Tam Bửu, thâu chuyển Ngũ Hành lập thành Đại Đạo được hình thành gọi là Đài Báu Siêu nhiên.

 

       Đây Thầy ban điều luật trong Siêu nhiên, cơ Đại Đồng Quy Linh Hiệp Nhứt để các con thấm nhuần phẩm chất.

 

       Siêu nhiên Đại Đồng Quy Linh Hiệp Nhứt là một nguồn máy của bầu hư linh tạo hóa, được vận chuyển thành tựu cơ Thượng Nguơn Thánh Đức. Chỉ có Quốc Đạo Nam Bang lần đầu tiên được chuyển thành Siêu nhiên, Đại Đồng Quy Linh Hiệp Nhứt mà chánh thể của Siêu nhiên là là sự diệu thường ứng tỏa của một Đài Báu Siêu nhiên trọng đại.

 

       Về Tôn Chỉ của Siêu nhiên là con đường Thượng Nguơn Thánh Đức và bảo tồn cây Thánh Đức Thượng Nguơn.

về Mục đích cao cả của Siêu nhiên, là đem lại sự tiến hóa từ kim thạch, thảo mộc, côn trùng, thú cầm, nhân loại và lên hàng Nhân, Thần, Tiên, Thánh, Phật.

       Các con ơi! Khi vào hàng Nhân, Thần, Tiên, Thánh, Phật là trong hàng Ngũ Chi, Tam Giáo, là 5 bậc tiến hóa để các con từng bước tiến lên bằng cách năng trau dồi luyện Pháp Đạo tinh thuần mới hiển đạt kỳ công. Các con sẽ thấy sự tổng quy hòa đồng khối điển do sự vận chuyển từ châu thân làm chủ, khi Tiểu Châu Thân đặng kết hợp thông đồng với Đại Châu Thân là ngày con đắc thành chánh quả.

 

       Trong Siêu nhiên được chia ra Cơ Thế và Cơ Pháp nhờ sự kết hợp của hai Cơ Thế, Pháp các con mới kịp thời làm nhiệm vụ trong sự tiến hóa của mình. Khi nhìn Đài Siêu nhiên to lớn là thể hiện qua Cơ Thế, là hình đồ tượng trưng, là thể xác của tạo hóa, bên trong của Đài Báu là Pháp Siêu nhiên, là vầng điển của Đại Linh Quang, là hồn của Đạo. Siêu nhiên trong Cơ Thế được chia ra nhiều phần đó là Sĩ Tài, Siêu nhiên Liên giao và Đoàn Siêu nhiên.

 

       Cơ Sĩ Tài cũng được phân ra 9 nhiệm vụ như sau:

      Cơ Sĩ Tài có điểm phân công là Chánh Trí, Kim Hội, Tổng Văn, Hộ Tài.

       Cơ Sĩ Tài vận chuyển khắp nơi bắt nguồn từ Thánh Địa lần đến Ngũ Châu Thế Giới cùng hằng sa địa cầu, vì thế trách nhiệm của cơ Sĩ Tài phải được tín nhiệm từ Phẩm Nguyên của Pháp Đạo Siêu nhiên.

 

       Sĩ Tài được hồng ân riêng biệt sự chung hợp với cơ Sĩ Đài được dự phần Siêu Thiên Điển trong khi Sĩ Tài là Cơ Thế của Cơ Pháp, còn Sĩ Đài là Cơ Pháp.

 

       Chỉ có Bộ Phận Siêu Thiên mới đủ Ấn Ngọc của Thầy Mẹ ban truyền trong hoằng pháp, để các con Sĩ Tài và Sĩ Đài được nắm vững.

 

       Trong Sĩ Đài đều có trách nhiệm như nhau mặc dù phân biệt tạm thời giai cấp, thức nghi và điều lệ nhưng chung nhiệm vụ là bảo vệ Cơ Pháp, khai thông Lý pháp, tiếp độ vạn linh hướng về cõi pháp, hướng về Thượng Nguơn Thánh Đức và sự tiến hóa lên hàng Tiên Phật để đúng với quy luật Cơ Thiên, vận chuyển Đại Đồng Quy Linh Hiệp Nhứt.

 

       Sĩ Tài có bổn phận nghiên cứu tất cả những gì trong trí sáng suốt của mình, của người khác, của chi phái Tôn Giáo và các lãnh tụ, danh nhân để tiêu biểu tấm gương cho từng bước đi sau, mà làm tròn ý nghĩa trợ duyên cho Sĩ Đài.

 

       Trong Sĩ Tài sẽ được thay nhau cùng đi trong Hoằng Pháp nhiều nơi để dự thính và truyền đạt Lý pháp thâm siêu của Siêu nhiên trọng đại; các con sẽ nói lên sự hòa đồng cùng tất cả Tôn Giáo, Giáo Pháp cũng như sự hòa hợp giữa Đạo và Đời.

 

       Trong Sĩ Tài tự ý thức trách nhiệm về mình, luôn thể hiện đem hết tinh thần, tài năng mà phục vụ Đạo pháp hăng say; không nghĩ lợi riêng mà phải lấy quyền lợi chung làm điểm chính, lấy tập thể keo sơn cùng gắn bó.

 

       Trong phẩm Sĩ Tài tuy mỗi con có ý nhiệm riêng nhưng cùng một ý nghĩa Đại Đồng nên phải biết thi hành trong mọi điểm lệnh của Siêu Thiên Điển là một đặc ân riêng biệt tối ưu, tối trọng của Siêu nhiên.

 

       Trong Sĩ Tài từng nhiệm vụ gắn liền nhằm trợ duyên và phục vụ cho Đoàn Siêu nhiên thật đúng mức cũng như phục vụ cho Chương Trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp nhằm mở mang kiến thức trong phần pháp điểm cao siêu.

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp là một phần riêng của Sĩ Tài nhưng nền tảng vững chắc của Vui Thi Thơ Đạo Pháp là ở phẩm Sĩ Đài. Và người có trách nhiệm trong chương trình dàn dựng này phải là người ở Đạo sinh.

 

       Trong Cơ Sĩ Tài phải thực hiện đúng 9 điều quy trên để từng nhiệm vụ của mình không sai với Chơn Truyền Chánh Pháp, khi người đang có trọng trách cao cả.

 

       Ngoài ra trong Sĩ Tài còn phải ý thức thêm về năm phần cơ bản khi làm nhiệm vụ cá nhân: Phải biết giải quyết trong nội thể, nghĩa là phải có phương tiện về mình trong việc điều kiện thế nào được gắn liền với hình thức, tiện phương như sách vỡ, công văn sưu tầm và các Lý pháp nghiên cứu để làm nhiệm vụ của mình; Về nội thân, phải tự ý thức giác ngộ, phải siêng năng nghiên cứu thấu hiểu phần nào về Lý Pháp cơ bản cũng như ý nhiệm hành sự, hầu hổ trợ nhau mà làm nhiệm vụ chung; Phải tự rèn luyện bản thân về Pháp Đạo từ Nhứt Nguyên trở lên và không để mất lòng tin ở Thầy Mẹ, các Đấng Thiêng Liêng và các Phẩm nguyên; Trong Sĩ Tài lại có bổn phận làm thế nào gắn liền với ý thức Quy Linh Hiệp Nhứt trong từng cá nhân, thường xuyên làm nhiệm vụ trợ duyên cho người hành pháp, luôn luôn giúp đỡ, dẫn dắt người còn thấp kém hơn mình bằng tư tưởng Đại Đồng không hề thay đổi; Trong Sĩ Tài phải biết tín nhiệm ở chính mình khi thọ lãnh một đặc ân hiện hữu. Luôn giữ trung thành và hăng say tích cực trong nhiệm hành, chủ yếu là phục vụ và bảo vệ Cơ Pháp, luôn luôn giữ vẹn những luật Thiên điều và không được tự ý lộ Thiên điều hay là Mật tâm truyền pháp cùng những sự bí ẩn huyền cơ của Cơ Pháp.

 

       Nhiệm vụ của Sĩ Tài cũng phải thông rõ về những điều khuôn viên của Sĩ Đài để biết cách phục vụ trợ duyên. Ở điểm nầy có ba điều lớn và ba điều phụ: Ba điều lớn là: - Phải giữ trọn uy tín với chính mình. - Phải năng trau khiếu huệ với chính mình.- Phải hết dạ trung thành với chính mình.. Ba điều phụ là: - phải tự rèn luyện khuôn luật Đạo được thấm nhuần. - Phải nung đúc tinh thần đoàn kết lẫn nhau. - Phải thường xuyên trao đổi nhiệm vụ để rút kết kinh nghiệm.

 

       Vừa qua là những quy luật cơ bản của Sĩ Tài. Người được vào hàng Sĩ Tài thì phải từ phẩm Sĩ Đài Nhứt Nguyên Đại Tịnh trở lên.

 

       Đối với những Sĩ Tài chưa có Phẩm Nhất Nguyên Đại Tịnh thì phải thay vào những giấy chứng nhận thọ học nâng cao trình độ trong Hoằng Pháp cho trọn đủ, để thể hiện được sự chuẩn trang trong lý pháp truyền đạt, dù chưa được mật pháp truyền đạt ở phẩm Sĩ Đài.

 

THI

Sĩ Đài rạng rỡ đuốc Thiên ân,

Soi sáng từ quang điểm xuất thần,

Minh định cho con gìn trách nhiệm,

Thì con mới thấy rạng chân nhân.

 

       Vừa qua Thầy đã vận chuyển cho các con thấy rằng phẩm Sĩ Tài rất tối ư trọng đại.

 

Trong Siêu nhiên có nhiều từ thay đổi để tùy theo sự vận hành. Những từ ấy như sau: Siêu nhiên, Siêu Nhiên, Linh Nhiên, Nguyên Lý,Siêu nhiên, Vạn Linh, Công Đồng Thánh Chúng Đại Đồng, Quy Linh Hiệp Nhứt, Siêu nhiên Đạo Thượng.

 

Trong Siêu nhiên Đạo Thượng chỉ có Mật Pháp Chánh Tâm Truyền Ẩn Bút ý nhiệm Siêu Thiên Tam Đài diệu chiếu, đó là phẩm Sĩ Đài Siêu nhiên gương mẫu vậy.

 

Trong  Sĩ Đài được vận chuyển đúng theo quy định trong phần Pháp Lịnh Siêu Nhiên mầu nhiệm. Vì tất cả những phần rốt ráo của Siêu nhiên sẽ đi đến nơi tột đỉnh là tạo Tiên tác Phật, hay là xuất Thần nhập Thánh, vì thế cho nên Siêu nhiên sẽ có vận chuyển phần pháp Đạo cao siêu và lấy Đài Siêu nhiên cỡ nhỏ là Tiểu Châu Thân, cỡ lớn là Đại Châu Thân tượng hình.

 

Siêu nhiên được chia ra từng bộ máy tuần hườn Thiên Địa. Bộ máy tuần hườn thiên địa gọi là bộ máy châu thân được chia ra ba phần: Huyền Linh Đài, Diệu Pháp Đài và Thông Thiên Đài. Từng các phẩm Sĩ Nguyên và Đạo sinh thực hiện hoàn thành trong các phần nghi lễ có tính chất Cơ Pháp.

       Phẩm Sĩ Đài mỗi khi gắn liền với  Đoàn, là gắn liền với Chương Trình Thi Thơ Đạo Pháp, riêng phẩm Sĩ Đài chỉ có một Pháp Siêu nhiên từ các cõi Huyền Linh Diệu Pháp và Thông Thiên, là đoạt phần siêu xuất từ điểm trí huệ, tuệ quang đến sự linh thông hiển hóa và siêu xuất hoàn toàn.

 

       Phẩm Sĩ Đài thường xuyên túc trực bằng khí điển khiếu quang một cách dễ dàng cũng như được hồng ân trọn vẹn bằng điểm lệnh Siêu Nhiên, đó cũng là sự thông công từ Thông Thiên đến Thượng Thiên do nền tảng chí thành từ Huyền Linh, Diệu Pháp.

 

       Chỉ Huyền Linh Đài tột cùng cũng được khai sáng khiếu quang nơi Nê Hườn Cung, một tượng ấn gọi là Ấn Chứng Huỳnh Đạo.

 

       Phẩm Sĩ Đài các con có trách nhiệm trong chín điều khuôn viên nơi Tàng thơ Bửu pháp đã ghi rõ.

 

       Nhiệm vụ của Sĩ Đài còn phải thực hiện trong 5 điều Pháp chánh để thực thi uy tín của từng phẩm Sĩ Đài đó là: Cung, Khiêm, Tín, Mẫn, Huệ.

 

       Phải cố công rèn luyện cho đạt được phần Sĩ Đài gương mẫu để vững lòng tin con được thọ lãnh hồng ân chung lo trong Hoằng Pháp.

 

        Phải ý thức lẫn nhau làm thế nào cho trọn tấm lòng chung thủy vì Đạo, vì Thầy dầu thử thách hiểm nguy vẫn không sờn chí.

 

       Phải biết diệu dụng Pháp, Tài, Lữ, Địa và chọn cho phù hợp đúng với từng yếu nhiệm của mỗi điểm hành trình trên đường Cơ Pháp.  

 

       Các con ơi! Trong phẩm Sĩ Đài rất là cao cả. Vì trách nhiệm Cơ Pháp, vì sự điểm chuyển trong Hoằng Pháp, nên được gắn liền những cuộc hành trình nhiều nơi để mỗi Sĩ Đài làm theo ý Thầy điểm lịnh và hồng ân của Từ Mẫu ban trao.

 

       Trong Siêu Nhiên còn có Đạo sinh, Đạo sinh nầy được chiết thể từ Sĩ Đài, Sĩ Tài mà có, là đàn hậu tấn của Siêu nhiên Đạo Thượng là Vạn Linh của Quy Linh Hiệp Nhứt.

 

       Trong Siêu nhiên các con sẽ được phân thành trách nhiệm, trong đó trách nhiệm trợ duyên cho cả Cơ Pháp và Cơ Thế. Đạo sinh nào cũng có sự rạng rỡ phương tiện cho Hoằng Pháp tùy theo ý nhiệm hành sự để kết quả khác nhau.

 

       Đạo sinh sẽ gánh vác tất cả những sự nặng nề về cơ hữu hình đảm trách tất cả những cuộc nghi lễ đối với tính chất vẫn là Pháp Đạo.

 

        Đạo sinh được phân công thành lập những khóa Hạnh Đường để phục vụ cho Sĩ Đài và Sĩ Tài. Còn những nơi đặc điểm của Đoàn là những Linh Quang Đạo Thục.

 

Đoàn Siêu nhiên được phân ra 9 điều luật như sau:

       1.Đạo sinh được thành lập gồm có Chánh Hội, Kim Đoàn, và Tổng Hành Văn. Tổng Hành Văn chia ra nhiều Hành Văn.

2.Đạo sinh có một nền tảng vững chắc là Sĩ Đài và Sĩ Tài.

Các con mỗi mỗi đều có ý thức để tự lập ra những ý nhiệm của cơ phước, như việc Phước Thiện, việc Quan, Hôn, Tang, Tế, đảm trách những cơ cuộc hoằng hóa về Cơ Thế Liên Giao Hành Đạo về Cơ Thế, Thông Tin Nguồn Pháp Đạo cho Cơ Thế.

 

       Đạo sinh phải được trực tiếp cùng cơ Sĩ Đài và Sĩ Tài để nắm vững từng nhiệm vụ của mình khi được phân công.

 

       Đạo sinh phải thường xuyên ở các cơ quan Đạo, các phẩm Sĩ Đài và Sĩ Tài, cũng như thường xuyên phục vụ cho các Điện, các Đàn, Tổ Đình, Tịnh Am, Tịnh Thất và Tòa Đạo v.v… để phục vụ những sự tiếp giao nơi bên ngoài khi tầm tri nguồn bản.

 

      Đạo sinh được phân công đi từng nơi, từng điểm để đảm trách sự trợ duyên cho tất cả những điều cần thiết trong Cơ Pháp, Cơ Thế.

 

       Đạo sinh cũng có nữ công, nữ hạnh, cũng có những việc cơ nghiệp lớn lao như doanh nghiệp, đại doanh nghiệp, cũng có những việc làm về tất cả truyền thống của Đạo Pháp được lưu tồn trong Cơ Thế.

 

       Đạo sinh có trách nhiệm để giữ gìn những kho tàng vô giá, nên có xây dựng Tàng Thơ và Mật pháp để hoàn thành nhiệm vụ lưu giữ những tài vật quí giá được điển hình trong Cơ Thế.

 

      Đạo sinh phải đi đôi với trách nhiệm về Nghi Lễ và thực hiện Nghi Lễ cho đúng mức.

 

       Đạo sinh luôn thông qua tất cả những việc làm của mình cùng Sĩ Đài và Sĩ Tài để được sự đồng tâm nhất trí mà thực hiện công trình tốt đẹp. Đạo sinh cũng có quyền tự chọn cho mình một nguồn vốn lớn để xây dựng cơ nghiệp Đại doanh nghiệp làm tiện phương cho Đạo sinh lớn mạnh và thành lập Phổ Thông Giáo Lý để truyền Lý Pháp thêm phần rộng rãi, đồng thời cũng có quyền thành lập riêng phần ngân quỉ từng phần và từng phần.

 

Đạo sinh có nhiều phương tiện để Liên Giao Hành Đạo, Để xuất du hành trình Đạo Pháp, để chung lo trong Liên giao Hoằng Pháp. Vì đây cũng là sự ứng chuyển của Thánh Địa để nhiều nơi tầm đến và thọ học Bửu Pháp cao siêu, Tàng Thơ diệu chuyển.

 

       Trong Siêu Nhiên Đạo Thượng có Liên giao Hoằng Pháp, đây là ở sự phát xuất từ phẩm Sĩ Đài và Sĩ Tài cho nên người có phẩm cao và trình độ Siêu Nhiên Tự nhằm thực hiện cơ hữu hình nhưng đầy ý nghĩa triết lý sâu rộng từ nguồn Đạo Pháp. Ngoài trình độ Siêu Nhiên Tự, còn phải có đủ trình độ học thức từ Trung Chuyển của trường lớp do Đạo Đức Học Đường Thánh Đức điều động.

 

       Liên giao Hoằng Pháp là một hội lớn trong Đại Đồng Quy Linh Hiệp Nhứt được liên giao hành Đạo phổ hoằng Giáo Pháp nhiều nơi bên ngoài của Việt Nam thánh địa.

 

       Liên giao Hoằng Pháp thực hiện Đạo sự trực tiếp nơi Trung Ương Tòa Đạo.

       Khi các Sĩ Đài và Sĩ Tài được tiến lên đảm nhiệm nơi Trung Ương Tòa Đạo, thì Sĩ Đài và Sĩ Tài cũng phải có đủ trình độ Liên giao Hoằng Pháp.

Liên giao Hoằng Pháp cũng được xây dựng riêng biệt một Tòa Đạo gọi là Liên giao Tòa Đạo.

 

       Đặc biệt chỉ có Trung Ương Đài Báu là nơi điều chuyển các Tòa Đạo dù nơi đó là Trung Ương Tòa Đạo. Vì nơi Trung Ương Đài Báu, Đức Di Lạc sẽ cầm cân thưởng phạt, điều động trong toàn cõi hữu vi.

 

       Trong Siêu Nhiên Đạo Thượng Đại Đồng Quy Linh Hiệp Nhứt Đài Báu Trung Ương sẽ được định truyền thành lập nơi Thất Sơn mầu nhiệm; cũng như phần Tòa Đạo Siêu Nhiên rạng ngời chánh thể, đồng thời Trung Ương Đài Báu còn chuyển thành rạng rỡ. Sau nầy còn hiện tựu các Tòa Đài nhiều nơi.

 

       Tòa Đạo được phân ra từng địa phận nhỏ trong một Thánh Địa lớn và chiếu ra từng phẩm danh, phẩm hiệu.

 

       Mỗi phẩm danh, phẩm hiệu luôn luôn cận kề nơi mỗi Tòa Đạo cũng như Liên giao Hoằng Pháp.

 

       Trung Ương Tòa Đạo sẽ được gắn liền với Liên giao Tòa Đạo từng phẩm Sĩ Đài và Sĩ Tài, tuy có cao hơn từng bậc, mới thấy rằng Tòa Đạo là Thánh Thể Siêu Nhiên vậy.

 

       Trong phần nầy lại chia ra nhiều việc, nhưng chung quy mỗi việc điều có hòa hợp với Linh Quang Đạo Thục, thì việc làm Đạo mới đặng thông suốt mà vận hành kịp thời truyền cơ điểm bút: Từng Sĩ Đài và Sĩ Tài còn được kết hợp thành lập một Liên Chi gọi là Liên Chi Hòa Phái, để hòa hợp các nguồn Điển Lực Siêu Nhiên trong cõi Siêu Nhiên do Tòa Đạo Trung Ương thông chuyển cùng Đài Báu để dẫn hướng, vì thế đứng trước ý nhiệm hành sự hôm nay. Thầy giảng chơn truyền các con cũng thấy được rạng rỡ nhiều phần.

 

       Trong các cơ được điểm truyền như trên để thấy rằng Siêu Nhiên Tòa Đạo, Siêu Nhiên Liên giao và các Hợp Tác Siêu Nhiên là một khối điển truyền tin là Đài Báu hay một động mạch của máy tuần hoàn.

 

       Phải biết rằng Tòa Đạo Siêu Nhiên là nơi đầu tiên của khối Siêu Nhiên ứng hiện, còn các Điện như Thánh Đức Thiền Điện, Quy Linh Bửu Điện là đặc biệt thờ riêng một vị lãnh tụ trong sứ mạng Siêu Nhiên, còn các Đàn là do một Thánh Thất hay Thánh Tịnh có trước rồi sau đó chuyển thành cơ sở của Siêu Nhiên. Một tư thất tín nhiệm chọn nơi làm nhiệm vụ cho bộ phận Siêu Thiên thì cũng gọi là Đàn Quang Minh, Ngọc Chuyển.

 

       Tiếp theo là các Đài thuộc về Điện Đài của Đài Pháp, thì nguồn gốc nơi đây do sự hỗn hợp của nhiều bộ phận mà thành như Huệ Linh Đài và Tuyển Pháp Đài. Giáo Pháp Đài còn các Văn là nơi thường xuyên trực tiếp phục vụ cho các cơ nhiên. Các Thánh Miếu thì dành riêng các vị Giáo Chủ, còn Tổ Đình Siêu Nhiên chỉ đặc biệt người Đồng Tử Siêu Nhiên. Các phẩm Liên Chi cũng như các điểm trình thống nhứt là phục vụ cho Cơ Thế, Cơ Pháp với ý thức chung là phổ biến rộng rãi ở Cơ Pháp.

 

       Các phần nhiệm trên đây, các con còn có trách nhiệm để truyền bá những tấm gương cao đẹp của Đời đáng nên danh ngày Thượng Nguơn Thánh Đức.

 

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp là một chương trình rộng lớn được xây dựng do Đoàn đảm trách, Cơ Pháp và Cơ Thế chỉ dẫn.

 

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp ở giữa Sĩ Đài và Sĩ Tài không hẵn hoàn toàn nằm trong cơ Sĩ Đài và Sĩ Tài mà ở khoảng giữa của những cơ nầy. Chương trình nơi nào cũng có thể phục vụ được, và dựa trên lập trường cơ bản nhằm khai thông Lý Pháp, với ý nghĩa kịp thời trong những cuộc lễ hay điểm hội hiện tiền.

 

Sự truyền bá rộng rãi cũng không ngoài nhiệm vụ Quy Linh Hiệp Nhứt, tuy khác nhau chủ đề hiện tiền, đó cũng là một phương pháp cho việc tiến hóa của các Đoàn.

 

Vui Thi Thơ Đạo Pháp là những người trong giới tuổi Đạo sinh phải biết rằng những người trong cơ nầy toàn là những người trong giới tuổi Đạo sinh.

      

Khi Đạo sinh đã thành lập chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp thì chương trình ấy cũng có một phẩm nhiệm nhằm trợ duyên cho Sĩ Đài, Sĩ Tài và những phẩm nhiệm khác v.v…

      

Người dẫn đầu Vui Thi Thơ Đạo Pháp phải nằm trong Cơ Pháp để có ý thức truyền đạt đúng Nguyên Lý. Cơ Vui Thi Thơ Đạo Pháp phải phổ biến và thực hiện rộng rãi qua 41 điều luật nầy.    

 

       Chủ Đề chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp gắn liền chủ đề với Mục Đích và Tôn Chỉ Siêu nhiên, nhằm phục vụ đắc lực cho Cơ Pháp, Cơ Thế Siêu Nhiên Đại Đồng Quy Linh Hiệp Nhứt.

 

       Nội dung và thời gian chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp phải được chuyển thành nội dung cho đúng thời gian quy định của Thiên Điều, không được làm việc quá sớm hay trễ và thất lạc chủ đề.

 

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp Trong những phần bài bản nhạc lễ của chương trình được gắn liền những Âm điệu tân truyền và Dương điệu cổ truyền, để tùy theo từng địa điểm và phương danh mà thực hiện chương trình cho được tốt đẹp và đây cũng là tùy theo những âm điệu mà phương danh đời đã có thành lập sẵn, nếu có phù hợp với Đạo Pháp và không lạc chủ đề.

 

Những bài bản Âm Dương nhạc điển của Vui Thi Thơ Đạo Pháp về Dương điệu cổ truyền được thực hiện như 3 Nam, 6 Bắc lớn nhỏ khác nhau, 7 thượng, 7 hạ và 108 điệu lý cũng như đa số Tân biên biến thể. Còn Âm nhạc tân truyền cũng được phân từng tự, đi từ 7 âm điệu cơ bản được thành lập 3 phần chính là: Trưởng, Thứ và Quản để chuyển sang 21 thể điệu và tân biên biến thể của Âm nhạc tân truyền.

 

Vui Thi Thơ Đạo Pháp phục vụ Cơ Pháp, Cơ Thế các thành viên Đạo sinh sẽ được gắn liền các thể điệu Thi Thơ, chủ yếu là thơ Đường Luật. Vì đó cũng là thơ cổ truyền gọi là Âm nhạc dương truyền nên trong các thể thơ nầy có âm dương đầy đủ, đó là các loại thơ: Thất ngôn bát cú, Thất ngôn tứ tuyệt, thơ Ngũ ngôn và Song thất lục bát. Từ đó biến thể thành thơ Lục bát. Các loại thơ Mới, thơ Đạo, thơ Tự do, thơ Chèo v.v…

 

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp chủ yếu là nguồn thơ chủ lực Sự biến thể của Đường Luật đã có đầy đủ các văn thơ. Thơ mới thì có Phú Thứ Tự và Phú Lối Văn. Thơ Tự Do thì có sự kết hợp thơ Mới, thơ đạo thì có sự kết hợp các thể thơ tạo thành biến thể như thơ Động Đình Hồ, thơ Vô Vi, thơ Hoàng Điểu Quy Sào, Thuận Nghịch Độc, Thuận Nghịch Chiếc, thơ Thứ Tự, thơ Tam Tự v. v… Sau nầy tất cả sự biến thể đó lần lượt được gom thành nhứt điểm gọi là thơ Mới.

 

       Trong Tam Khoán và các thể Thuận, Nghịch là ý tứ đặc biệt nhứt là thơ Đường Luật.

 

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp luôn mở mang sinh hoạt rộng rãi, đó là các thể thức biểu diễn những nôi dung theo chương trình quy định từ những phần được tập trung thành một chủ đề như ngày hội gì, hiến dâng đại lễ gì để có phục vụ đắc lực cho ngày hội ấy, cuộc lễ ấy.

 

       Những sáng tác cho chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp Vui Thi Thơ Đạo Pháp được thực hiện từ ca, múa, nhạc, kịch và thơ ca theo tân biên và cổ truyền, cũng như Thánh ca theo Chơn Truyền Đạo Chuyển, có đủ Âm Dương hòa khí, nhạc cổ hoài lang được chuyển thành cao cả.

 

       Nội quy, Điều luật Vui Thi Thơ Đạo Pháp Trong Vui Thi Thơ Đạo Pháp các con còn được thành lập riêng từng phần, từng thể so với các bản trong ấn tượng của các con.

 

       Chọn điểm và phân công chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp Các con được thành lập nhiều phẩm trách, nhiều cơ điểm trong nhiều nơi để có phân công làm việc cho được rộng rãi và cao đẹp hơn.

 

Trường Vui Thi Thơ Đạo Pháp Các con sẽ được dự trường thọ học trình độ Siêu Nhiên của chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp do Hội Sĩ Đài và Sĩ Tài tổ chức.

 

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp các con phải cố gắng trương lên từng bản tựu, của các lãnh tụ, các lịch sử quang vinh, những tấm gương Sĩ Đài gương mẫu, các vị Giáo chủ, danh nhân học thuyết triết lý làm nổi bậc lý pháp thêm cao phục vụ cho con đường chân lý.

 

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp gắn liền Pháp Đạo, phải nêu rõ phần chủ yếu là Pháp Đạo.

 

      Vui Thi Thơ Đạo Pháp phục vụ Cơ Pháp phải trọng danh dự lẫn nhau, trong hội và bảo vệ cho nhau người ngoài hội. Chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp thì Hội Siêu Nhiên lấy đó làm cơ sở hữu hình.

 

       Trong Siêu Nhiên cũng có phần Kinh Pháp, Thánh Ngôn, Thánh Giáo, các Sấm Pháp, Sấm Giảng, Chơn truyền Thơ, Phú, Thi, Cảm, Đề, Luận, Cảm tác v.v…Trong chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp, nhiệm vụ Đạo sinh có trách nhiệm tổ chức cũng như trợ duyên thực hiện.

 

       .Vui Thi Thơ Đạo với chương trình cao cả qua ý nhiệm hành sự của mình, thường xuyên trực tiếp với Tòa Đạo hoàn thành điểm lịnh Siêu nhiên từ những cuộc hành trình trọng đại. Tổ chức Đại lễ từ Lục Nguyên trở lên thì phải do Tòa Đạo đảm trách.

 

       Chương Trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp phục vụ Cơ Pháp, nhằm hiến dâng cho Cơ Pháp đặc biệt từ Dương điệu chỉ bằng Thi thơ và Thánh kinh. Chương trình nầy có xoay hình chuyển hướng cũng không thể thay đổi chủ đề.

       Chương Trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp phục vụ Cơ Thế, nhằm hiến dâng cho Cơ Thế đặc biệt từ Âm điệu chỉ bằng Âm Dương Nhạc Điển và Tân Truyền Cổ Điển Nhạc Lý. Chương trình nầy có xoay hình chuyển hướng cũng không thể thay đổi chủ đề.

 

       Khi vào Đoàn thì mới được chuyển thành vào Cơ Nhiên Vui Thi Thơ Đạo Pháp.

 

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp phục vụ Đại lễ hòa với những điệu đàn Âm Dương hòa xướng được hiện rõ sự uyển chuyển rạng ngời hướng về Đạo Pháp.

       Nếu những tạo dựng kia do Hội Đoàn thành lập làm phương tiện hữu hình thì sự tùy duyên hóa độ được sắp đặt theo định luật cũng không ngoài quy luật hiệp nhứt.

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp Gầy dựng chương trình theo phương hướng liên giao hành Đạo theo sự phục vụ lễ nghi, theo sự khai thông lý pháp và theo sự nêu gương Hội Lâm Sử ngọc.

 

       Phải biết hòa mình tiếp độ bên ngoài, tiếp nhận ý kiến và góp phần bên ngoài nêu cao tinh thần của những Đạo sinh hăng say tích cực.

 

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp trình độ Cơ Pháp Trong Vui Thi Thơ Đạo Pháp phải được cơ bản từ Tịnh Tâm trở lên về trình độ Cơ Pháp.

 

       Trong Vui Thi Thơ Đạo Pháp mỗi Đạo sinh luôn luôn có những cuộc họp bàn, thảo luận gom ý xây dựng lẫn nhau những điều hiểu biết.

 

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp Đạo sinh sẽ được làm chủ tình hình trong các phần trật tự và nghi thức.

 

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp không chỉ là chương trình phục vụ cho cơ Siêu Nhiên mà còn phục vụ cho đời, cho các Giáo phái khác.

 

       Chương trình tùy duyên Vui Thi Thơ Đạo Pháp trong sự tùy duyên tuyển độ trong từng nghành, từng giới.

 

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp phải phù hạp thời gian, không gian và địa thế ,phù hợp với tất cả thời đại và những thế giới, những hằng sa thế giới.

 

       Chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp sẽ được thay hình đổi dạng chuyển hướng tùy theo thời gian địa điểm, tùy theo những âm thanh, âm điệu, quốc ngữ của mỗi nơi.

 

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp hòa hợp Giáo Pháp Chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp sẽ được hòa hợp với các Tôn giáo, Giáo phái ý thức của Siêu Nhiên đã nói lên ý nghĩa Đại Đồng.

 

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp khai thác nghệ thuật và năng khiếu Chương trình phải được tuyển lọc những người có tài, có trí, có trình độ nghệ thuật, có năng khiếu siêu xuất và tinh thần hăng say nghệ thuật nhưng đầy tâm pháp và đức độ.

 

       Phần động viên tinh thần Vui Thi Thơ Đạo Pháp trước trường thi đại hội.Chương trình phải được đúng với quy định của trường thi do các Cơ Nhiên điều động, thì chương trình nầy phải nắm vững để thực hiện cho đúng với ý nghĩa và kịp thời khai triển.

       Chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp các Sĩ Đài và Sĩ Tài phải luôn luôn tạo nhiều phương tiện vật chất lẫn tinh thần để biểu dương và khen thưởng trong tích cực hăng say.

 

       Chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp phải có sự đảm bảo tối cần trong ý nhiệm của mình khi làm trách nhiệm, chương trình đặng bằng cấp cao nhất là từ Tòa Báu điểm xuống.

 

       Vui Thi Thơ Đạo Pháp phục vụ Đài Báu Trong chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp sẽ được dành riêng cho Cơ Pháp phần thưởng từ Trung Ương Đài Báu đến sự hồng ân của từng Thượng Thiên ban xuống.

 

      Vui Thi Thơ Đạo Pháp đề chương ấn phẩm. Đạo sinh có trách nhiệm thực hiện chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp thì do Hội Sĩ Tài Siêu Nhiên đề chương ấn phẩm.

 

        Người có nhiệm vụ Sĩ Tài mà làm chương trình nầy thì được vào hàng đảm trách, người có Sĩ Đài mà làm chương trình nầy thì được vào hàng danh dự.

       Những chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp khi phục vụ Đài Pháp phải chia ra tùy theo trình độ phẩm nguyên như phục vụ ở Huyền Linh Đài từng thứ nhứt thì Hội đoàn phải có từ nhứt nguyên trở lên, từng thứ hai Diệu Pháp Đài thì Sĩ Tài từ nhứt nguyên trở lên.

 

       Chân lý Siêu Nhiên được hình dung rạng rỡ là phần lớn do nhiệm vụ Cơ Nhiên của chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp truyền thông rộng rãi.

 

       Trong sự chuyển lập hình đồ Đài Báu Siêu Nhiên Tiểu châu thân và Đại châu thân cũng là hình đồ của Chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp.

 

       Đối với những phẩm danh cao cả Trong chương trình Vui Thi Thơ Đạo Pháp những phẩm danh cao cả được chuyển thành phẩm nguyên tùy theo nhân duyên hiện tiền và căn duyên có sẵn.

 

       Những người trong phần trách nhiệm Cơ Nhiên Vui Thi Thơ Đạo Pháp là tương lai rực rỡ của các thuyền Đạo là ánh sáng soi đường cho từng bước tiến đi sau là nối tiếp bước đường của người đi trước, là biểu hiện Cơ Thế trong sự ứng hiện Cơ Pháp, phục vụ đắc lực nhất của ngày Thượng Nguơn Thánh Đức đó là phần danh dự lớn nhất của các Đạo sinh.

 

       Trong nhiệm vụ Vui Thi Thơ Đạo Pháp, nếu chỉ mượn cái danh phẩm đó mà làm sai nguyên tắc theo sự phân định của quy luật chơn truyền Siêu Nhiên thì chịu trách nhiệm trước Tòa Tam Giáo.

 

       Đây Thầy nhắc lại trong Siêu Nhiên được phân ra những hồng ân cao cả cho các sự hòa hợp của các Giáo Phái Liên giao mà phần trách nhiệm do Liên Chi Hòa Phái tạo thành phương tiện, nhờ đó các hàng trí thức, các nhà triết lý, triết học sâu sau có điểm tựu, có cơ sở thông đồng chánh pháp. Tùy các phân phái trong từng nơi, từng phẩm, từng giống dân hay khác nước đều thấy được tính chất tổng hợp đều chuyển một ý thức chung trong con đường Quy Linh Hiệp Nhứt thì không chỉ phân biệt cụ thể mà bao gồm tất cả hình thức khuôn viên đều có ý nghĩa hòa đồng Liên Chi Hòa Phái.

 

       Các Liên Chi được tổ chức đặc biệt dựa theo 9 Điều Khuôn Viên để người có phẩm nguyên thống nhất ấn chứng với những Cơ Pháp khác; để thấy rằng Vạn Pháp Quy Tông hay Vạn Giáo Đồng Nhứt Lý.

 

       Liên Chi sẽ được điểm chuyển nhiều nơi và thông đồng với Liên giao có sự thông đồng bằng nguồn điển từ Đài Báu.

 

       Tất cả những trường hợp trực tiếp của các phẩm nhiệm bằng điện tử qua nghệ thuật chạm trúc điện tử thành các phương tiện phục vụ cho những cuộc hành trình khắp nơi để khai sanh dẫn hướng cho đàn hậu tấn.

 

       Trong Siêu Nhiên Đạo Thượng, tất cả những con người Siêu Nhiên đều được hợp lệ qua những chứng minh ấn ngọc của Tòa Đạo và Đài Pháp Trung Ương, đó là con người Thượng Nguơn Thánh Đức được phần trợ duyên cao cả của Sứ mạng Thiên ân.

 

       Trong phần Quy Linh Hiệp Nhứt gồm có: Quy Linh Thượng Giới, Quy Linh Trung Giới và Quy Linh Hạ Giới.

 

       - Quy Linh Thượng Giới: Là quy linh trong sự chuyển thành từ các hành tinh, từ các địa cầu hầu chuyển sang ngày Thượng Nguơn Thánh Đức trong tam cõi một lần.

 

       - Quy Linh Trung Giới: Là chuyển thành từ các bậc Tinh quân linh tử tuyệt diệu phi thường đã được về Tu Di Sơn đại tịnh và chuyển đến ngày Thượng Nguơn Thánh Đức.

 

       - Quy Linh Hạ Giới: Là quy tất cả ý thức của con người Siêu nhiên về tình thương yêu đoàn kết. trong sự quy linh nầy được chia ra 5 bậc để nói lên ý nghĩa của sự tiến hóa 5 vòng Siêu nhiên được phân định như sau:

 

       * Siêu Nhiên Đạo Chuyển: Là một sự vận chuyển cao cả cho từng nơi quy về con đường hiệp nhứt.

 

       * Siêu Nhiên Pháp Đạo: Là nói lên ý nghĩa Pháp Đạo được vận chuyển đúng với thời cơ trong Càn Khôn Vũ Trụ.

 

      *Siêu Nhiên Thái Cực: Là một sự tiến hóa cao cả thuần dương tinh anh tuyệt diệu.

      * Siêu Nhiên Vô Cực: Là nói lên sự tổng quy của tất cả các Tôn giáo, giáo phái, nói lên sự tổng quy nguồn trí tuệ và tình thương yêu đoàn kết chung một con đường phục vụ ngày Thượng Nguơn Thánh Đức, phục vụ Chơn Lý Siêu Nhiên.

       * Siêu Nhiên Đạo Thượng: Là nói lên ý nghĩa trọng đại của sự Đại Đồng chuyển lập và không còn hình thức với sự chuyển lập đó nữa, là đi đến chỗ Đại Đồng Vô Cực, hay Vô Cực Thuần Dương ấy gọi là Chơn Lý Siêu Nhiên.

 

       Năm vòng Siêu Nhiên đã nói lên với ý thức cao cả 5 sự tiến hóa mà Cơ Siêu Nhiên đã được phân định qua 5 màu sắc Nhân, Thần, Tiên, Thánh, Phật được ấn định từ nguồn phẩm Đạo.

 

       Trong Siêu Nhiên là một ánh sáng của đuốc Đạo đã được chiếu ra gọi là Phẩm hiệu; Phẩm hiệu đó tượng trưng cho ngọn đèn chân lý hay Đuốc Thiêng Từ Huệ.

 

       Khi Phẩm Đạo được sáng ngời Ấn Chương rạng rỡ thì có hình đồ Bát Quái Tiên Thiên Hồng Mông Chi Khí làm Phẩm Hiệu.

 

       Khi thọ được hồng ân để thành công trong phương tiện tinh thần và hữu thể thì có dây Thiêng Liêng Sắc Lịnh làm Phẩm Chương.

 

       Khi đạt được Thiên Danh Đại Đồng anh và Phẩm Đạo, có uy hiệu Giáo Sư Siêu nhiên làm Ấn Phẩm, nếu từ Ấn Phẩm Lục Nguyên thì có thêm Ấn Ngọc, những nơi nào chưa trọn đúng với bảng danh phẩm của mình là vì thời cơ còn đang chờ sự cố gắng của mình.

 

       Thiên Danh Siêu Nhiên được gom về một Khối Thanh Thiên rực rỡ lần lượt điểm ban được phân định vào hàng Thiên Thanh, Bạch Liên, Ngọc Tâm, Ngọc Hương, đây là sự rốt ráo của màu sắc tổng quy được trụ hình trong Cơ Đại Đồng Quy Linh Hiệp Nhứt, sau nầy được gom thành Thiên Nhiên, Bửu Hương rất nhiều trong phần nhiệm trách.

 

       Trong Siêu Nhiên, Vòng Siêu Nhiên được phân ra trước hết là vòng trắng đục, tượng trưng cho Vô Cực Thuần Âm chỗ gọi là Nhứt Bổn Tán Vạn Thù, là nơi để biến chuyển thêm ra, kế tiếp là vòng trắng trong tượng trưng cho Thái Cực Thuần Dương được lọc thành thanh điển. Ngôi Vô Cực, Từ Tôn ngự tứ, thì ngôi Thái Cực có Thượng Đế đảm quyền. Tiếp theo màu vàng tượng trưng cho phái Phật, màu đỏ tượng trưng cho phái Thánh, màu xanh tượng trưng cho phái Tiên.

 

       Đó là ý nghĩa của Tam Giáo được phân công điểm hướng Nho, Thích, Đạo; trụ hình, tiếp theo là màu đen gọi sắc Thần. Vòng trắng bên ngoài gọi Vạn Thù Quy nhứt Bổn thuộc về nhân phẩm là nơi gần nhất của ngôi vị Tam Giáo và xa nhât trong sự biến hóa, màu trắng nhu cũng biểu hiện Vô Cực Thuần Dương được quy trình định luật tuần hoàn Châu Nhi Phục Thỉ. Còn nền Thanh Thiên tượng trưng màu sắc của bầu hư linh vũ trụ. Từ ngôi vị và màu sắc là thể hiện hình hài của các ngôi vị Vô Vi.

 

       Năm mức tiến nầy cũng được hòa hợp với ngũ châu thế giới hay cao hơn là 5 mức tiến của tạo hóa. Hình đồ Đại Châu Thân cũng như Tiểu Châu Thân con người, vì ngũ tạng hay ngũ châu cũng đồng chung mức tiến do vận chuyển ngũ hành. Trong Tam Giáo cũng đồng chung mức tiến do vận chuyển Tam Bửu nên không có gì khác hơn sự chuyển lọc trong khối Đại Linh Quang và Tiểu Linh Quang, hai khối nầy tuy xa nhau trùng vạn nhưng gần nhau không thể chen chút hạt nhân.

 

       Trong ý nghĩa Siêu Nhiên Đạo Thượng là gìn luyện cho mình tiến lên năm phẩm Đạo: Nhân, Thần, Tiên, Thánh, Phật là tuần tự xoay vòng theo định luật trong sự tiến hóa.

 

       Ý nghĩa của Siêu Nhiên trong cơ Tạo hóa Đại Châu Thân gồm có Tam thập lục Thiên, Thất thập nhị Địa. Tứ Đại Bộ Châu, Tam Thiên Đại Thiên thế giới nghĩa là trong đó có ba ngàn cõi trời, 36 cõi trời lớn và mỗi cõi trời lớn có một vị Trời cai quản trong 36 cõi nầy để xem xét ba ngàn cõi trời nhỏ, mỗi cõi trời nhỏ cũng có một vị Trời cai quản và ngoài các cõi trời có một vị Thượng-Đế chủ quyền là “Huyền Thiên Thượng Đế” Chúa Tể Càn Khôn.

 

       Hôm nay Thầy đã ngự nơi đây cơ Thánh Địa để ban vạn hồng ân trong tất cả các con. Thầy là người cai quản trong Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới đây con. Chỉ riêng Thánh Địa nầy có nhiều điển lành nhờ lòng chí thiện, chí chơn của các con.

 

       Các con biết rằng trong Tam thiên thế giới, mỗi thế giới có hằng sa tinh tú và địa cầu. Riêng địa cầu 68 các con đang ở thì có 18 nước đại cường quốc được gom thành từ 81 nước nhỏ.

 

       Đặc ân Đài Pháp Trung Ương Thầy đã vận chuyển để các con từng nơi gom về bái mạng Thiên ân.

 

       Các con phải biết rằng trong Siêu Nhiên còn phân làm những chủ yếu cơ bản của phẩm nhiệm đi từ bảng có đến bảng không, rồi đến bảng không không và tối đại không là hình tượng của Đức Vô Cực là Siêu Nhiên Đạo Thượng vậy. Nhờ đó các con lần đến chỗ giải thoát không còn hình thức nữa.

       Trong Siêu Nhiên thay vì các con là những người có trách nhiệm hôm nay trong sứ mạng Thiên ân, nhưng còn đường hướng chung là mỗi con ở mỗi nơi được Thầy ban, nhưng tạm mượn phẩm trách để làm phương tiện cho các con lập công bồi đức. Sau nầy, Thầy quy các con về các con mới thấy rõ con số đông vô tận, mà Thầy đã chuyển về trong ngày Thượng Nguơn Thánh Đức.

 

       Trong Tam Giáo Tòa trên là Thượng Giáo điều khiển Công Đồng thưởng phạt. Vì ngày Thượng Nguơn Thánh Đức sẽ mở đầu bằng Công Đồng để lừa lọc phán đoán, phân định ai là người xứng đáng được ở vào đời Thượng Nguơn Thánh Đức và ai sẽ được sàn sảy lọc lừa chuyển sang thế giới khác thấp kém hơn. Hội Công Đồng còn phân định chấm công cho những hàng vượt trình tiến hóa vào những thế giới cao hơn.

 

       Tất cả các Cơ Nhiên chung tình thương yêu cùng một sứ mạng như nhau sẽ được Mẹ Thầy ân thưởng. Kia là phẩm nguyên ngời sáng, nọ là điểm chuyển đại công, khi được làm nhiệm vụ trong ngày Thượng Nguơn Thánh Đức là những tấm gương sáng được tiếp thỉnh thường xuyên trong nguồn Siêu Điển. Vì Siêu Thiên Điển là một linh điển được hồng ân chuyển tứ tối ư tối trọng, lưu truyền mãi mãi cho thời kỳ Thượng Nguơn Thánh Đức. Màu Thanh Thiên rực rỡ từng nguồn điển Siêu Nhiên cũng thông đồng rực rỡ.

 

      Trong phần đặc ân cho việc Siêu Thiên Điển hôm nay, phải biết rằng trong các cuộc hành trình đầu tiên để phổ truyền Cơ Siêu Nhiên Đạo Thượng là do tiếp phần Siêu Thiên Điển.

 

       Siêu Thiên Điển duy nhất chỉ được điểm chuyển trong phần Hoằng Pháp Siêu Nhiên và vận động cơ Thượng Nguơn Thánh Đức.

 

       Thầy đã tạo lập nơi, dụng nhiều đồng tử để khai tâm truyền bút bằng nhiều từ điển khác nhau, nhưng đồng tử Siêu Thiên chỉ có một người là người đạt nhiều phẩm nguyên để làm nhiệm vụ trong cơ Thượng Nguơn Thánh Đức. Ngoài ra những Thánh lịnh mới, hay những cơ bút từ xưa nhằm ngoài chơn lý Siêu nhiên là để sử dụng kịp thời trong điểm chuyển, hiện thời phải có sự kiểm duyệt của Siêu Thiên khi hoàn thành Chơn Lý Siêu nhiên.

 

       Trong Bộ Phận Siêu Thiên Gồm có Pháp Sư, Tiên Đồng, Ngọc Nữ, Thiên Sứ, Tứ Tinh Quân, Văn Đàn, Võ Đàn.

 

       Chương trình thức nghi Bộ phận Siêu Thiên nầy để sử dụng ngày Thượng Nguơn Thánh Đức nên có Tiên Đồng, Thiên Sứ còn trong thời cơ vận chuyển thì Phẩm Nguyên làm nền tảng khi thành lập Siêu Thiên.

 

       Người Đồng Tử Siêu Nhiên khi tiếp Siêu Thiên Điển khỏi lập Đại Thệ vì đã có hiến dâng lập Đại Hồng Thệ rồi.

 

       Trong Cơ Thế Thầy đã định đặt nơi miền Tây Trung Ương Tòa Đạo và Trung Ương Đài Báu.

 

       Những phần hiện nay trong các con đạt Ấn Phẩm Sĩ Đài, Thầy sẽ cho các Tinh Quân, Thần Tướng đều theo trợ duyên cao cả để các con gắn liền với nhiệm vụ mà không sai đường lạc hướng.

 

       Những con nào đã thọ Pháp Siêu Nhiên phải hạn chế công trình, công quả, phải thâu gọn trong những thời cúng bằng bài Siêu Nhiên Minh Kinh, nếu có đại tịnh thì thêm bài Thuần Dương. Người hộ tịch và trợ duyên cho người đại tịnh là được đại hồng ân cao cả.

 

       Trong phần đại tịnh của mỗi con sẽ được phân công tuần tự để trợ duyên cho các phẩm nguyên đang nối tiếp.

 

Điều nào con làm xong bí yếu,

Để ngày mai nương níu Đạo Thầy;

Thượng Nguơn Thánh Đức không sai,

Chơn truyền bí pháp hôm nay chỉ rành.

Ngày nào con còn danh, còn phẩm,

Thì con lo gói gắm chuyện đời;

Làm sao cho kịp con ơi!

Đường đi không thể chơi vơi giữa chừng.

Thầy đã chuyển muôn vừng sáng diệu,

Để hóa hoằng mật hiệu Huyền Linh;

Ngày nay hội tựu Thiên Đình.,

Thần, Tiên, Thánh, Phật triều nghinh Thượng Tòa.

Để dự kiến nghe qua Thầy giảng,

Ban Chơn Truyền tỏ rạng Quy Linh;

Là ngày Ấn Phẩm Nguyên Sinh,

Trong hàng Cửu Phẩm đạt tình Thiên ân.

Nhưng Thầy đã chuyển phần Sổ Ngọc,

Không lộ ra, không đọc ra lời ;

Tình con thì phải nhất thời,

Làm sao đúng với luật Trời hôm nay.

Từ giã con điện đài nghe pháp

Tình Thầy đây phù hạp vai trò

Đạo lành cố gắng siêng lo

Đường đi diệu viễn vai trò tiến nhanh

Trên bước Đạo tinh anh biết mấy

Gắng làm xong con thấy diệu huyền

Đường dài không thể tư riêng

Tình con Thầy dạy, gắn liền hôm nay.

 

NGÂM

Giã từ tất cả các con

Thầy về điện ngọc điển son thâu truyền

Bệ đài miễn phép Phật, Tiên

Lục long hộ giá siêu truyền Thầy lên.

 

                                                               Thăng.