TTBP 5. SIÊU NHIÊN PHÁP ĐẠO
Quang Minh Đàn, Tý thời 16-01 Quý Sửu (1993) Mật Đàn Diệu Pháp
THỂ LIÊN TIÊN NỮ báo tin..................................................... ...........................................................................................Thăng/. TIẾP ĐIỂN DIÊU TRÌ KIM MẪU, Mẹ mừng các con nam nữ. Các con an tọa nghe Mẹ giảng truyền Lễ Thọ Pháp Nguyên Sinh Vô Vi Tịnh Tâm Tối Thượng. Muốn thọ hành Pháp Đạo Huyền Linh Đài thì trước hết phải thọ hành 12 động tác phương Pháp Tịnh Tâm Tối Thượng Vô Vi và lập đại thệ trước Thiên Bàn (Chỉ có những người sẵn có tịnh pháp Thượng Thừa nào khác thì khỏi phải chờ đợi trãi qua thời gian Tịnh Tâm để đạt chơn như). Khi nào tịnh có chơn như do người Giáo Sư Nguyên Sinh thấy được sẽ gọi vào ngưỡng cửa Huyền Linh Đài.
Khi thọ phương pháp Tịnh Tâm ví như mới đang mua vé vào cửa chớ chưa được bước vào Đài Nguyên Sinh. Nếu con nào có thọ pháp nào khác thì phải rán tịnh luyện cho đủ số, chờ khi nào bước vào ngưỡng của Huyền Linh Đài rồi cũng tùy theo khi cần được xả thệ các pháp môn khác mà quy tựu lại duy nhứt, chỉ có pháp tịnh Nguyên Sinh là pháp Tổng Quy mà thôi. Vì Mẹ đây ngự ngôi Vô Cực cũng dựa vào Nguyên Lý, lấy điểm Vô Cực làm ý nghĩa sự quy nhứt, nên khi thọ tịnh pháp Nguyên Sinh thì các pháp nguyên khác khi đạt ấn chứng đồng thông, dù chưa xả thệ để quy tựu lại duy nhứt, nhưng tự nhiên đã xả thệ, đã thoát hóa hoàn toàn, chứng ngộ chơn như siêu pháp.
Vì các Giáo Chủ của các cơ Đạo, cơ Pháp, các Chưởng Giáo, Giáo Pháp Nguyên khác đều có trấn ngự trong Đài Nguyên Sinh do sắc lịnh của Đức Huyền Thiên Thượng Đế đại diện ngôi Thái Cực Thuần Dương và Từ Mẫu ban truyền.
Vì pháp Siêu Nhiên là thể hiện Tam Đài, là hình đồ Tiểu Linh Quang (tức châu thân con người) cỡ nhỏ. Đài Nguyên Sinh cỡ lớn còn gọi là hình đồ Đại Châu Thân của Tạo Hóa.
Người mới thọ phương pháp Tịnh Tâm chưa bước vào Đài thì còn ăn chay kỳ tùy theo Hạ thừa, Trung thừa mà đạt kết quả khác nhau. Nhưng khi vào Huyền Linh Đài rồi thì phải trường chay, tuyệt dục và nhiều quy giới khó hơn. Duy chỉ thọ phương pháp Tịnh Tâm theo mức độ trường canh cũng đi đến chỗ kết quả đắc thành quả vị rất cao cả. Vì đạt ấn chứng Tịnh Tâm từ 25 phẩm Đạo cũng bằng 1 Phẩm Nguyên của Đại Tịnh. Một Phẩm Nguyên của Đại Tịnh có 5 Đơn Kinh, mỗi Đơn Kinh có 5 Phẩm nhỏ nằm trong Phẩm Nguyên.
Người thọ phương pháp Tịnh Tâm khi đạt được chơn như cũng có thể hòa hợp được khí điển lành, thống ngự được điển canh tranh Nguyên Tử ở trong mình sẽ trở thành điển hòa an vô cùng mát mẻ. Điển trường sanh màu xanh, điển cạnh tranh màu đỏ, điển hòa an màu vàng, hòa xanh đỏ ra vàng là Thiên Khai Huỳnh Đạo, có nghĩa là đạt được từ lành Huyền Thiên Chơn Điển (điển đàn cơ). Khi biến ra màu trắng là điển Toàn Chơn, điển nầy chỉ có Đài Diệu Pháp mới đạt được.
Pháp Đạo Tổng Quy được ban truyền vì các Giáo Chủ của 4 pháp lớn: DI ĐÀ – THÍCH CA – NGÔI HAI – NHỊ THIÊN đã trấn ngự 4 góc của Đài Pháp Siêu Nhiên rồi. Sự ấn chứng Pháp Đạo của Huyền Linh Đài phần lớn bằng sự thể hiện nhất là đạt phần siêu xuất ở trí tuệ. Còn Diệu Pháp Đài đắc thành Kim Tiên Thị Hiện là Hiển Thánh tại thế. Thông Thiên Đài dành để những bậc đã có Kim Thân Thánh Thể mới luyện được, vì đây là siêu tầng pháp nhiệm của các cõi Phật, Thánh, Tiên, Thần thường hành luân chuyển, khác hẳn sự Kim Tiên còn Thị Hiện, dù Nhiếp Thông, Nhiếp Thọ siêu xuất Toàn Chơn, nhưng vẫn còn mang xác trần theo sự ấn chứng của Diệu Pháp đã đạt được. |