TTBP 1. SIÊU NHIÊN SIÊU VIỆT
I/- Ý NGHĨASIÊU NHIÊN - SIÊU VIỆTMẬT ĐÀN DIỆU PHÁPQuang Minh Đàn, Tý thời 15-01 Quý Sửu (1973)
THI CỬU nguyên ứng pháp rạng tàng thơ, NƯƠNG xuất chơn linh định cõi bờ. DIÊU mẫu ban ân tròn sứ mạng, TRÌ CUNG hiển hóa điểm thiên cơ. * * * Thiên cơ tỏ rõ lý mầu siêu, Chuyển lập kỳ duyên sắp đủ điều. Phúc lạc nhân quần đời Thánh Đức, Hồng từ xã hội rạng danh nêu. * * * Danh nêu cửu phẩm tá lâm đàn, Mừng các căn lành tiếp điển ban. Tiếp giá Mẫu Từ ban sắc chỉ, Tàng Thơ Bửu Pháp điểm từng trang. CỬU NƯƠNG DIÊU TRÌ CUNG, chị mừng các em căn cơ sứ mạng. Vậy các em thành tâm tiếp cầuMẫu Hoàng. Chị hộ giá xe loan. Triều nghinh. Thăng./. TIẾP ĐIỂN THI DIÊU điện GIÁNG hồng phúc LẬP ngôn, TRÌ kinh NGỰ tứ ẩn TÀNG nguơn. KIM châu QUANG cảnh tâm THƠ thọ, MẪU sắc MINH đài ý BỬU sơn. VÔ ngữ SIÊU danh bằng PHÁP tự, CỰC kỳ NHIÊN thể rạng SIÊU nhơn. TỪ ban ĐẠO nhiệm thời NHIÊN hạ, TÔN niệm CHUYỂN thâu vạn PHÁP môn.
DIÊU TRÌ KIM MẪU, Mẹ linh hồn các con nam nữ. Hôm nay giữa thời kỳ Âm Dương phân tán, vì sự cạnh tranh của lòng người còn vọng động, cơn sàng sảy lọc lừa vẫn đang gấp rút để kịp chuyển biến thay màn nhân thế, sửa lại một cõi đời Tân Dân Thánh Đức. Ngày ấy chỉ còn những bậc nguyên nhân và căn cơ trí thức, cũng như các hàng giác ngộ tâm chơn nhờ thông rõ lý huyền vi, bởi gắng tầm chơn Đạo. Sự linh hiển chơn tâm ngự kỳ Thánh Đức và nhìn chung một ý niệm Đạo Thể Nhất Lý rất là cao cả. Tàng Thơ Bửu Pháp Mật Truyền Nguyên Sinh Vô Vi sẽ là nền tảng vững chắc cho sự Quy Linh Hiệp Nhứt hầu tiến đến ngày Thượng Nguơn Thánh Đức. Vì thế, hôm nay Mẹ hạ điển lành ban truyền Tàng Thơ Bửu Pháp Mật Truyền Siêu Nhiên Vô Vi. Các con khá trụ định pháp thân nghe Mẹ giảng.
Nầy các con nam nữ! các con có biết rằng: Việt Nam là địa linh do dân sanh Việt Nam có nhiều tánh lành nên được nhiều điển lành gom về một khối điển cao linh trong thời kỳ tàn nguơn mạt pháp, để tiếp nối ngày Thượng Nguơn Thánh Đức. Việt Nam con Lạc cháu Hồng trên bốn ngàn năm văn hiến, lịch sử vẫn còn ghi để những truyền thống bất khuất kiên cường luôn tự hào trong trang sử, thể hiện một niềm tin trong tương lai, một ánh sáng Đại Đồng chuyển lập.
Con số nhứt hóa tam là lẽ đương nhiên của Tạo Hóa. Nay Tam Kỳ Phổ Độ là kỳ cuối cùng của vòng tàn nguơn nầy. Đại phong thần đang chỉnh sắp cơ đồ từ cơ Giáo Pháp của từng hàng Giáo Chủ trong các cơ Đạo được vận hành khắp nơi để tận độ sanh linh, để tuyển chọn căn cơ duyên giác và lập hội Tân Dân Minh Đức. DI LẠC PHẬT VƯƠNG sẽ thọ mạng Thiên Đình trấn ngự Nam Miền Thánh Địa hầu kịp thời quy linh căn, chuyển lập ngày Thượng Ngươn Thánh Đức.
Đài Siêu Nhiên vô cùng to lớn và ẩn tàng một Pháp Đạo Siêu Nhiên vô cùng mầu nhiệm được ứng hiện tại Miền Nam Thánh Địa, và mới xứng đáng là một ngôi vị cao cả để DI LẠC trấn ngự ngôi vị và ánh sáng Đại Đồng chuyển lập do sự huyền bí nhiệm mầu của điển lực Siêu Nhiên thu phục được những điển lực Nguyên Tử, do sự văn minh tiến bộ trong các nước chế ngự. Thế thì Siêu Nhiên là sự huyền bí học, chế ngự được các luồng Âm điển trở thành điển Thuần Dương. Một phương pháp tu hành cần kíp để tạo thành Thánh Phật. Những triết lý sâu rộng của Siêu Nhiên lại rất thực tế hiện hành, có đủ chứng minh trong luật tuần huờn và văn minh thời đại, không phủ nhận một nguồn điển nào có lợi cho nhân sanh, vì nó là một khối điển đang chia đều rãi rác mọi nơi.
Tàng Thơ Bửu Pháp Mật Truyền Siêu Nhiên Vô Vi là một kho tàng bí ẩn về pháp nhiệm của Siêu Nhiên. Đây chính là Chơn Truyền Chánh Pháp của Vô Vi Pháp do hồng kỳ điểm nhuận Từ Mẫu sắc ban. Tàng Thơ Bửu Pháp không chỉ chứa đựng riêng về cái lý pháp siêu việt của Siêu Nhiên mà còn ẩn hiện tùy theo căn cơ để nhiếp thông, nhiếp thọ bí chỉ siêu nhiên mật pháp để các hàng lãnh đạo đại căn được nối truyền vận hành trong cơ pháp chuyển, không thất lạc những ý pháp chơn truyền thâm diệu.
Đây phần sắc linh Mẹ điểm truyền cho con TRÍ ĐỨC THANH, TRÍ HUỆ THANH lãnh sứ mạng Siêu Nhiên, Hai con phải giữ kho tàng bửu pháp vô giá nầy, và ra công tri nguyên tầm luyện sao cho được rạng ngời siêu thể linh thông để kịp truyền bá cho tất trong hàng cơ duyên làm nhiệm trách trong ngày Thượng Nguơn Thánh Đức. Tuy nhiên, hiện thời trong cơ quy ẩn để có thời gian con tìm phẩm Đạo, khi nào ấn phẩm của con được đủ đầy từ ngôi vị Cửu Nguyên, chừng ấy con mới được vận hành rộng mở nhiều nơi, đây mới thật sự của thời kỳ được xuất hiện Tàng Thơ cho trong các phẩm bậc Sĩ Đài nghiên cứu và khai sáng ý pháp huyền vi. Cũng vào hiện thời tuy Huyền Linh Đài vẫn được hiển lộ Thiên ân, nhưng trọng trách thì con phải gắng lo gìn giữ.
Nầy con ! Nhị niên rồi con sẽ rõ. Màn Siêu Nhiên đã mở, Đuốc Huệ Từ Thiên bừng chiếu khắp nơi, Pháp Siêu Nhiên thật sự ra đời và luôn luôn hiện vào tâm pháp của tất cả lòng người thiện tín. Mẹ sẽ đến với tất cả cõi lòng hòa an trang lặng, cũng như tất cả Phật, Thánh, Tiên, Thần cũng lãnh ấn nhiệm mà phục vụ cho thời đại Siêu Nhiên vĩnh cửu trường tồn, đẹp vui nhà tịnh. Ngày ấy conTRÍ HUỆ THANHđảm trách về Cơ Pháp và bảo toàn cả Cơ Thế. Mẹ sẽ chuyển một đại căn duyên giác để tiếp lo Cơ Thế, cònTRÍ ĐỨC THANH phải đảm đang công việc vô vi.
Các con nguyên căn linh tử phải biết rằng nền tảng vững chắc của Đại Đồng Siêu Nhiên chính là Tàng Thơ Bửu Pháp Mật Truyền Siêu NhiênVô Vi vậy. THI BÀI Lời siêu pháp con gìn cho kỹ, Mẹ Từ Tôn đã ký ban truyền; Tàng Thơ Bửu Pháp cao nhiên, Lập đời Thánh Đức lưu truyền pháp cương, Do Mẹ tạo Âm Dương hiệp định, Trước điện Thầy thừa lịnh Chí Tôn; Trước đền Tam Giáo Thiên môn, Siêu Nhiên sứ mạng Mẹ tôn con làm, Dùng từ ngữ, thời gian, địa chỉ, Mỗi Phái, Chi, mỗi thị, mỗi quê; Tùy theo phương tiện gọi về, Con ơi ! chánh pháp lời thề khi xưa. Mẹ ban con thượng thừa chánh pháp, Lập sơ đồ Mẹ ráp Đài Nguyên; Mật tâm huyền diệu con tìm, Hư linh máy tạo Khôn Kiền giao phân. Đó là chỗ thiên ân mật nhiệm, Mà con hiền đã luyện từ lâu; Giáo Sư Tổng Quát gồm thâu, Cửu Nguyên Đại Tịnh cao sâu linh đài. Đây Nho Giáo Mẹ rày tạm mượn, Lập bút cơ điểm tượng siêu hình; Mà ban bí chỉ Nguyên Sinh, Sau nầy TÂN HỘI CHIẾU MINH lãnh tròn. Đến chừng đó vẫn còn khảo thí, Hàng cơ duyên đều bị khảo nhồi; Chừng nào nơi cõi thế đời, Chuyển thành ánh sáng khắp trời Nguyên Sinh. Thì trong bổn căn linh hết khảo, Sự luân trầm lý Đạo tường tri; Giờ phân kẻ ở, người đi, Vai trò trách nhiệm Mẹ ghi tên vàng. Con nào biết cơ quan trọng đại, Thì phải nhìn trỡ lại Tàng Thơ; Để làm trách nhiệm kịp giờ, Long Hoa đã hiện còn chờ nữa chi? Hàng trí thức ngại gì thời buổi, Xá chi điều tên tuổi với đời; Một lòng trung nghĩa sáng soi, Làm nên lịch sử rạng ngời danh lưu. Có như thế đường tu kết quả, Vừa độ mình, độ cả toàn linh; Vừa làm ý nhiệm Siêu Nhiên, Tiếp tay Từ Mẫu dựng thành Thượng Nguơn. Không phân biệt linh hồn, xác thể, Cảnh Thần Tiên là tại nơi trần; Nếu không cởi bỏ nghiệp sân, Mới ra khỏi hội Phong Thần, Phong Tiên. TRÍ HÒA THANHcon hiền ghi kỹ, Đường Long Hoa ngôi vị con rành; Ấn chương phẩm Đạo Siêu Nhiên, Mẹ giao con phải hết tình chung lo. Vì tất cả vai trò cụ thể, Cơ Vô Vi không trể lãnh phần; Ngày con còn ở tại trần, Cũng lo đảm trách một phần lớn lao. TRÍ CAO THANHmột màu tinh tấn, Vững đường về lãnh phận thi hành; Đẹp tươi ánh Đạo Siêu Nhiên, Trong hàng duyên giác siêu linh nhiếp hòa. QUANG MINH ĐÀN không xa thời nhiệm, Vì màn ba đã hiện đến rồi; Nhưng hồn Đạo vẫn là ngôi, TÀNG THƠ BỬU PHÁP lập rồi hôm nay. Sau cơ cuộc hoằng khai bí chỉ, Được khai nguyên ngôi vị ban đầu; Con ơi! Mẹ đã gồm thâu, Còn ai ra khỏi trong bầu hư linh? MẬT ĐÀN DIỆU PHÁP tình Mẹ dạy, Thay cho lời tựa hãy còn lưu; Lòng tin thêm vững con tu, Tam Đài Chánh Pháp, Mẫu Từ gia ân.
Và đây là ý pháp siêu thừa linh cơ tuyệt nhiệm, các con nghe Mẹ giảng tiếp. Trước khi các con bước vào ngưỡng cửa kho tàng pháp nhiệm thì các con cũng phải dừng lại trước ngưỡng cửa nầy để xem qua cho thông suốt từ ý nghĩa Siêu Nhiên, Siêu Việt.
Ý NGHĨA SIÊU NHIÊN - SIÊU VIỆTGiữa thời kỳ tàn nguơn mạt pháp, nhân thế điêu linh, lòng người ly tán, biết bao nhiêu tinh quân tinh tử phải ẩn mình nơi núi cao rừng thẳm, và hàng ngàn trí thức cũng phải ép mình trong khuôn khổ của thời đại Siêu Việt nầy. Ôi ! vòng quanh quẩn của cuộc đời vẫn còn nối phen liên tiếp. Phải rồi ! xuân, hạ, thu, đông nào chẳng giáp, bốn mùa. tám tiết chẳng sai di.
Luật Thiên là vậy! Hễ Thiên địa tuần huờn châu nhi phục thỉ, giáp rồi lại đến, hết ngày lại đêm, hết tối lại sáng. Thời kỳ Thượng Nguơn, Trung Nguơn, Hạ Nguơn cũng thế. Như vậy, nay là kỳ Hạ Nguơn sắp tàn, lẽ nào chẳng đáo lại Thượng Nguơn, hưởng đời Thánh Đức.
Muốn trở lại Thượng Nguơn Thánh Đức sao cho khỏi tránh cơn sàng sãy lọc lừa. Ai là người có được phép mầu bứt tan vòng y minh ấy mới còn tồn tại. Thì đây có Siêu Nhiên là một phương pháp hòa hợp điển lành giữa thời kỳ Siêu Việt, và bứt tan vòng u minh ấy để còn tồn tại trong thời kỳ Thượng Nguơn Thánh Đức.
Siêu Nhiên là nguồn ân của vạn loại, là nguồn gốc của tất cả tánh lành sẽ được tồn tại. Siêu Nhiên do Từ Tôn chuyển lập để vận chuyển trong ngày Quy Linh Hiệp Nhứt, có ngọn đuốc thiêng soi đường rất là mầu diệu, thâu điển cạnh tranh Siêu Việt gom về một khối, tạo thành điển lành. Người có được Siêu Nhiên thì mạnh khỏe lạ thường, trí huệ sáng trong, tỏ rõ.
Muốn hiểu rõ Siêu Nhiên như thế nào, từ việc chứng minh thực tế, sự biến thể của Siêu Nhiên, cũng như sự mầu nhiệm của Siêu Nhiên thì trước phải hiểu qua Siêu Việt. A- Siêu Việt LÀ CHI ? Siêu là lúc ban sơ tánh lành còn nguyên vẹn, Tử không phải là chết, mà là thật nhỏ. Theo khoa học, bề trực kính đo được một phần mười triệu của một ly tây (1/10.000.000), trong vật hình cầu như viên đạn hình dung Siêu Việt. Khí điển Siêu Việt là Âm điển cạnh tranh, thường gây ra sự chết chóc thảm hại cho nhân sanh. Để thí dụ thực tế hơn nữa, các con khá nghe rành:
Như đây là một cành hoa, Bề ngoài nhành nhánh thân da rõ ràng. Trong nhụy phấn thêm hàng tinh chất, Trong điểm tinh sự thật khó tường …
Cái chỗ mà các con không còn phân chia được nữa, nó là cái nhân, cái nguồn duy nhất, đó là tử vậy.
Siêu Việt gồm có ba phần: 1-Siêu Việt Lực. 2-Siêu Việt Khí. 3-Siêu Việt Điển.
-Siêu Việt Lực là nguồn sức mạnh của Siêu Việt. -Siêu Việt khí là đương sắp và đang tiếng động dẫn âm vang của Siêu Việt tung ra.
-Siêu Việt Điển là loại điển lan tràn khắp mọi nơi.
Kìa tai nạn bất ngờ vào ngày 25 tháng 11 năm 1958 tại nhà máy Siêu Việt Anh, quái thai xuất hiện, nhiều nhân vật phát sinh kỳ dị. Trường Đại Học Y Khoa Anh chụp được một quái thai hai thân có chung một bộ gan. Đó chính là hiện tướng của Siêu Việt Điển.
B- SIÊU NHIÊN LÀ CHI? Cũng như đoạn trên, Siêu là lúc ban sơ tánh lành còn nguyên vẹn, còn Nhiên là sự sống, sự tồn tại. Những điều chứng minh hiện thực của Siêu Việt chỉ là giả tạo. phải lấy trí tuệ nhận thức tiềm tàng trong bộ máy siêu hình hầu chế luyện cái Siie6u Việt giả tạo đó trở thành Siêu Nhiên. Đó là đang lúc các con cần phải dùng đến biện pháp của Siêu Nhiên, Siêu Nhiên gồm có: 1-Siêu Nhiên Lực. 2-Siêu Nhiên Khí. 3-Siêu Nhiên Điển.
để đối lại cùng Siêu Việt Lực, Siêu Việt Khí và Siêu Việt Điển. Như vậy khí điển Siêu Nhiên muốn hòa hợp với khí điển Siêu Nhiên như thế nào mới tạo thành điển lành?
Khi Siêu Việt Điển là Âm điển cạnh tranh tuôn ra thì phải có Siêu Nhiên Điển là Dương điển hòa an, hòa linh điển khiến tạo thành điển lành. Hễ Siêu Việt Khí phải đối lại bằng Siêu Nhiên Khí và Siêu Việt Lực phải đối lại bằng Nguyên Sinh Lực mới đạt thành điển lành được.
Người tu hành sẵn có một dạ thành nên hung khí tránh xa, đó là lòng người Siêu Nhiên vậy.
Thế nên biết cách chế luyện Siêu Việt ra Siêu Nhiên là vậy. Còn phương pháp để chế luyện được như vậy thì phải thọ hành pháp chỉ Vô Vi Siêu Nhiên, vì pháp Siêu Nhiên là phép vận chuyển Hà Đồ, thâu luyện Ngũ Khí, Ngũ Hành, soi đuốc Ngũ Quang, rọi đường cho quá khứ, vị lại và hiện tại, là phương pháp tạo Tiên tác Phật.
BÀI Minh cơ yếu lý điểm tường, Xoay vần máy nhiệm soi gương Phẩm Đài. Huyền vi ứng hiện minh khai, Lập nền Thánh Đức nhân tài Quy Linh. Chung lo trách nhiệm kim đình, Thỏa lòng thệ ước Siêu Nhiên đắc thành. Thiên Danh đồng hội Thiên Danh, Ứng linh siêu xuất vận hành Cơ Thiên. Tỏ tường mỗi mỗi lý nguyên, Đường dài vẫn vững bí truyền thọ ân. Mật tâm khai pháp xuất thần, Vân du nhiều cõi tại phần hữu linh. Lập nên Chơn Pháp thêm tinh, Nguyên duyên điểm chuyển, Siêu Nhiên rực ngời, Siêu Nhiên chuyển Đạo vào Đời, Hóa hoằng giáo pháp kỳ thời đại công. Xuân vui muôn thuở Đại Đồng, Trường miên vĩnh cửu xuân hồng, xuân xanh. Thời ân đượm thắm nghĩa tình, Nguyên Sinh làm rạng nguồn sinh cho đời, Mặc dù trong cảnh xa khơi, Vẫn còn nhiều nỗi sự thời hiện nay. Đồng tâm hiệp lực nhân tài, Sĩ Nguyên lãnh nhiệm, Sĩ Đài gia công. Thiên thời, Địa lợi chờ mong, Nhơn hòa ý chí sáng trong cõi bờ. Siêu Nhiên nguồn sống điện cơ, Tạo ra dinh dưỡng mỗi giờ luyên trau. Pháp thân xem xét cùng nhau, Căn lành mới được dự vào bửu kinh. Người nghe Kinh Pháp đẹp tình, Vật nghe Kinh Pháp siêu sinh mấy hồi. Bằng bao ý nghĩa tuyệt vời, Ẩn trong Nguyên Lý Đạo Trời bao la. Chuyện tu không vội bỏ nhà, Duyên tu tùy ứng mới là điều hay. Duyên nào cũng gọi cần thay, Nếu cần sử dụng đúng ngay ý thiền. Thiền nào phân biệt môi duyên, Duyên nào mà chẳng được thiền nơi tâm. Duyên cơ gương để vĩnh hằng, Bước đường tu học cố phăng lý thiền. Thiền là phương pháp trợ duyên, Cho nhiều Pháp Đạo gắn liền tâm thanh. Chữ tu liền với chữ hành, Hành là rèn luyện thêm tinh điển ngời. Một khi chuyển Đạo và Đời, Xác thân cũng có ẩn nơi phần hồn. Như vầy liệu điểm khai môn, Để ngày thoát xác linh hồn được lên. Bằng như chẳng mở khiếu trên, Hạn kỳ đã hết biết lên ngả nào. Mẹ hiền chỉ dạy trước sau, Để con nam nữ mau mau luận tìm. Làm sao cho trọn bổn duyên, Làm sao kẻo trễ chuyến thuyền chót đưa. Học hành luyện kết say sưa, Mới hầu xứng đáng lọc lừa điểm ân. Nếu như lý pháp năng cần, Việc chi cũng được giải phần rõ thông. Chớ nên vì pháp ép thân, Do không đạt lý trăm phần khó thêm. Khi nào lý pháp trọn niềm, Việc hành pháp mới phăng tìm dễ ra. Châu thân tựa thể cái nhà, Chứa đầy đủ cả gọi là tiện nghi. Ngũ hành kết hợp tức thì, Gạo, dầu, củi, lửa có gì thiếu đâu ? Nồi cơm nấu chín không lâu, Tập trung đừng để cạn dầu, hao tinh. Một khi thuần thuộc lý tình, Tự nhiên nấu chín không nhìn cũng hay. Các con cần phải thuộc bài, Ngũ hành kết hợp đừng sai điều nào.
Giờ mãn điển, Mẹ truyền lịnh các con phận sự: Rạng nhựt, thập lục nhựt, chánh ngoạt, tý thời thiết đàn tiếp phần kinh báu Tàng Thơ. Bộ phận Hiệp Thiên Đài như trước. Mẹ từ giả các con nam nữ.
NGÂM Hiện toàn chơn Mẹ giả ân, Cho chung tất cả nguyên nhân Mẹ hồi. Thăng./. |